Học Sketchup 2 - Bài 36: Vật liệu mặc định của nhóm và hợp thể
Học Sketchup 2 - Bài 35
Tải ebook về máy
Học Sketchup 2 - Bài 37
-------------------------
Vật liệu của nhóm và hợp thể
Bài tập trước đây chứng minh làm sau để gán vật liệu sử dụng phím Shift và Ctrl. Khi nhóm và hợp thể được sử dụng, nó có thể thay đổi cách mà mặt được tô. Giống như các mặt riêng lẽ, nhóm và hợp thể có thể có vật liệu mặc định của riêng nó. Bài tập trong phần này sẽ chỉ cho bạn tất cả công việc đó như thế nào.
Tổng quan vật liệu và nhóm
Bài tập nhanh này sẽ cho bạn thấy làm sao nhóm bị tác động trong quá trình tô khối, và vật dụng tô bản thân nhóm như thế nào.
1.Bắt đầu với một hộp dài với đa giác sáu mặt trên một phía. Push/Pull đa giác lên khỏi hộp sau đó tạo một nhóm cho nó.
2.Sử dụng Shift để gán một vật liệu tới mặt bất kỳ của hộp (không phải mặt của nhóm). Nó gán vật liệu tới tất cả các mặt không tô, bao gồm bên trong nhóm.
3.Undo, và sử dụng Ctrl để gán màu tới cùng một mặt. Lần này mặt của nhóm được bỏ qua.
4.Khi bạn gán một vật liệu tới mặt bất kỳ của nhóm, toàn bộ nhóm được tô. Kích hoạt một vật liệu khác và nhấp mặt bất kỳ của nhóm. Tất cả mặt của nó được tô.
5.Undo để mang nhóm trở lại tới trạng thái không tô.
6. Nếu bạn muốn gán vật liệu khác nhau tới các mặt khác nhau của nhóm, bạn cần thực hiện nó trong nhóm. Chỉnh sửa nhóm, và gán một vật liệu chỉ trên mặt ngang.
7.Đóng nhóm. Bây giờ chỉ các mặt không tô nằm bên hông của nhóm.
8.Tạo bản sao của nhóm
9.Để tô mặt còn lại của nhóm đầu tiên, chọn vật liệu khác và chọn bất kỳ mặt nào của nó (kể cả mặt đã được tô). Vật liệu này được gán tới tất cả các mặt của nhóm chưa được tô.
10.Chọn một vật liệu khác để tô trên nhóm được sao chép.
11.Cũng như bạn luôn có thể thay đổi một vật liệu của mặt, bạn có thể thay đổi vật liệu của một nhóm. Thay đổi cái thứ hai cho nó giống cái đầu.
12.Cũng giống như một mặt, để thấy vật liệu của một nhóm, nhấp phải và chọn Entity Info.
Đây là vật liệu mặc định của nhóm, kể cả không phải tất cả các mặt của nhóm sử dụng vật liệu này.
13.Trong Material Browser, tìm vật liệu mặc định trong In Model.
14.Chỉnh sửa một nhóm, và gán mặt định tới mặt ngang đã tô. Mặt này nhận là vật liệu mặc định của nhóm, và không phải toàn bộ vật liệu mặc định (chưa tô) của toàn bộ mô hình.
15.Đóng nhóm để thấy kết quả.
Tải ebook về máy
Học Sketchup 2 - Bài 37
-------------------------
Vật liệu của nhóm và hợp thể
Bài tập trước đây chứng minh làm sau để gán vật liệu sử dụng phím Shift và Ctrl. Khi nhóm và hợp thể được sử dụng, nó có thể thay đổi cách mà mặt được tô. Giống như các mặt riêng lẽ, nhóm và hợp thể có thể có vật liệu mặc định của riêng nó. Bài tập trong phần này sẽ chỉ cho bạn tất cả công việc đó như thế nào.
Tổng quan vật liệu và nhóm
Bài tập nhanh này sẽ cho bạn thấy làm sao nhóm bị tác động trong quá trình tô khối, và vật dụng tô bản thân nhóm như thế nào.
1.Bắt đầu với một hộp dài với đa giác sáu mặt trên một phía. Push/Pull đa giác lên khỏi hộp sau đó tạo một nhóm cho nó.
2.Sử dụng Shift để gán một vật liệu tới mặt bất kỳ của hộp (không phải mặt của nhóm). Nó gán vật liệu tới tất cả các mặt không tô, bao gồm bên trong nhóm.
3.Undo, và sử dụng Ctrl để gán màu tới cùng một mặt. Lần này mặt của nhóm được bỏ qua.
4.Khi bạn gán một vật liệu tới mặt bất kỳ của nhóm, toàn bộ nhóm được tô. Kích hoạt một vật liệu khác và nhấp mặt bất kỳ của nhóm. Tất cả mặt của nó được tô.
5.Undo để mang nhóm trở lại tới trạng thái không tô.
6. Nếu bạn muốn gán vật liệu khác nhau tới các mặt khác nhau của nhóm, bạn cần thực hiện nó trong nhóm. Chỉnh sửa nhóm, và gán một vật liệu chỉ trên mặt ngang.
7.Đóng nhóm. Bây giờ chỉ các mặt không tô nằm bên hông của nhóm.
8.Tạo bản sao của nhóm
9.Để tô mặt còn lại của nhóm đầu tiên, chọn vật liệu khác và chọn bất kỳ mặt nào của nó (kể cả mặt đã được tô). Vật liệu này được gán tới tất cả các mặt của nhóm chưa được tô.
10.Chọn một vật liệu khác để tô trên nhóm được sao chép.
11.Cũng như bạn luôn có thể thay đổi một vật liệu của mặt, bạn có thể thay đổi vật liệu của một nhóm. Thay đổi cái thứ hai cho nó giống cái đầu.
12.Cũng giống như một mặt, để thấy vật liệu của một nhóm, nhấp phải và chọn Entity Info.
Đây là vật liệu mặc định của nhóm, kể cả không phải tất cả các mặt của nhóm sử dụng vật liệu này.
13.Trong Material Browser, tìm vật liệu mặc định trong In Model.
14.Chỉnh sửa một nhóm, và gán mặt định tới mặt ngang đã tô. Mặt này nhận là vật liệu mặc định của nhóm, và không phải toàn bộ vật liệu mặc định (chưa tô) của toàn bộ mô hình.
15.Đóng nhóm để thấy kết quả.