Breaking News

Học Sketchup 2 - Bài 34: Vật liệu trong suốt

Học Sketchup 2 - Bài 33


Tải ebook về máy!

Học Sketchup 2 - Bài 35

-------------------------
*text only*
Vật liệu trong suốt.
Bất kỳ màu hoặc kết cấu sử dụng như vật liệu có tính năng trong suốt - cho bạn bạn tạo cửa sổ thực, màn hình, hoặc tường trong suốt.
CHÚ Ý. Nếu bạn muốn tạo một hiệu ứng trong suốt mờ, xem “Sử dụng mặt trong suốt cho hiệu ứng mờ giả”
1.Bắt đầu với một hình đỉnh dốc như vậy.

2.Offset mặt trên vào trong, và xóa mặt trong.

3.Vẽ một hình tròn trên mặt sau và cắt nó.

4.Thay thế mặt trước bằng cách vẽ một đường giữa nằm ngang dưới mặt.

5.Xóa một nữa trên của mặt trước.

6.Trong Material browser, xác định mục Glass-Transparent. Có nhiều vật liệu được định nghĩa trước ở đây, nhưng như bạn thấy, bạn có thể tạo màu bất kỳ hoặc ảnh kết cấu trong suốt.
7.Chọn một vật liệu đồng nhất trong suốt như Dark Green Glass và áp nó tới một nữa dưới của mặt trước.

Mặt được tô màu, nhưng bạn vẫn có thể nhìn qua nó.

8.Mở vật liệu này để chỉnh sửa. Khi một vật liệu là trong suốt, mẫu xem trước của nó được chia thành hai phần - màu không trong suốt (trên bên trái) và diện mạo trong suốt của nó (dưới bên phải). Cấp độ trong suốt được điều khiển bởi thanh trượt Opacity.

Mac: Mặc dù thanh trượt opacity được đưa ra trong browser luôn luôn, điều chỉnh tình mờ đục sẽ không tác động một vật liệu được chọn trừ khi vật liệu đó được tô ngay vào một đối tượng. Khi điều đó xảy ra, một vật liệu “trong suốt” được tạo trong browser và vật liệu gốc của nó vẫn còn nguyên. Nếu vật liệu sau đó được sửa chữa, thay đổi độ trong suốt của nó sẽ thay đổi bản thân vật liệu, mà không tạo một vật liệu mới.
9.Giống như thuộc tính của vật liệu bất kỳ, điều chỉnh độ mờ được phản ánh tức thời trên mô hình. Dời thanh trượt gần tới 0% để thấy tính trong suốt tăng lên...

10....và dời nó tới gần 100% để làm cho vật liệu đó mờ.

11.Kết cấu cũng có thể làm trong suốt. Thay đổi mặt trong suốt tới một ảnh Glass Block.

12.Ảnh kết cấu rất tối, vì thế thay đổi màu sẽ không dễ nhìn. Chỉnh sử vật liệu và làm nó sáng hơn.

13.Gán khối tới nữa mặt.

14.Cài đặt mặt định của vật liệu này nhìn hơi mờ, vì thế chỉnh sửa và dời thanh trượt Opacity gần tới giữa hơn. Khi bạn tăng tính trong suốt, chú ý mẫu xem trước thay đổi ra sao, cũng như bản thân của mặt.

15.Thay đổi màu của vật liệu này bằng cách sử dụng một phương phương thức (Color Wheel được chỉ ở đây). Chọn gì đó ấn tượng như đỏ đậm. Màu thay đổi, nhưng tính trong suốt được duy trì.


16.Bây giờ thêm hình trụ ở phía trước hình này. Gán một kết cấu tới hình trụ như Stone Vein (tìm được trong mục Stone). Bạn có thể nhấn Ctrl để tô tất cả mặt hình trụ một lần.

17.Khi bạn chỉnh sửa vật liệu này, độ Opacity là 100%, và mẫu xem trước là màu liền khối.

18.Sử dụng thanh trượt để tăng độ trong suốt, và bản xem trước chia theo.

Bạn bây giờ có thể thấy mặt dốc từ đằng sau của hình trụ.

19.Bạn có thể chơi với màu hoặc kết cấu vật liệu. Đảm bảo rằng Colorize không được chọn, và gán một màu mới được chỉ.

Vật liệu đó trong suốt sẽ có nhiều màu như bây giờ.

20.Chọn Colorize, và màu vật liệu được đồng nhất.

Để trở lại trang thái gốc của kết cấu, chọn Reset Color.

22.Đây là một tính năng tinh tế của mặt trong suốt. Bật bóng đổ bằng cách nhấp biểu tượng, hoặc chọn View/Shodows.
Không có bóng đổ được bắt từ hình trụ trong suốt.

23.Đặt Opacity của hình trụ tới một giá trị lớn hơn 70%. Một khi giá trị này lớn hơn, vật liệu bắt bóng.

24.Tắt bóng đổ (hoặc để chúng mở),, và quay mô hình cho bạn nhìn xuyên qua mặt sau hình tròn.

25.Gán vật liệu bất kỳ không trong suốt hoặc màu tới mặt kính. Mặt này bây giờ che hình trụ.

26.Quay trở lại mặt trước; phía này vẫn thấy mặt kính trong suốt.

Mặt trong SketchUp là hai mặt. Mặc định một vật liệu trong suốt được gán đầu tiên tới cả hai mặt, nhưng sau đó bạn có thể gán một vật liệu khác tới mặt đối diện.
27.Cuối cùng, chúng ta sẽ điều chỉnh một vài tính năng hiển thị trong suốt. Mở Display Settings (Window/Display Settings) và hủy chọn Enable transparency.

CHÚ Ý. Nếu bạn muốn mở rộng cửa sổ để thấy tùy chọn này, nhấp mũi trên đi xuống ở trên của cửa sổ.
Nó làm cho tất cả vật liệu xuất hiện mờ. Nhớ rằng, phần chọn phía trên của mẫu xem trước chỉ ra vật liệu sẽ trông như thế nào khi mờ.

Hiển thị trong suốt có thể ngốn bộ nhớ, và khi bạn làm việc với mô hình lớn mà sử dụng trong suốt nhiều, quá trình tạo hình có thể chậm. Làm việc mà không có tính trong suốt có thể làm mọi thứ nhanh lên.
28.Bật trong suốt trở lại. Chú ý rằng cho tới nay chúng ta đã làm việc trong chế độ Shaded with textures.

29.Chuyển thành Shaded. Nó làm cho kết cấu vật liệu xuất hiện trong màu đồng nhất của nó.

30.Cuối cùng, bật chế độ X-Ray. Bây giờ toàn bộ mô hình trong suốt.