Học Sketchup 2 - Bài 46: Trải ảnh trên mặt phẳng
Học Sketchup 2 - Bài 45
Học Sketchup 2 - Bài 47
Trải ảnh
Bài tập này chỉ cho bạn cách để trải ảnh dọc theo mặt phẳng từ nhiều góc, và cách chỉnh sửa một ảnh đã trải xung quanh một bề mặt cong.
Ảnh sử dụng ở đây là bản đồ của nước Mỹ, nhưng bất kỳ ảnh nào cũng có tác dụng.
Liên kết tải xuống: http://adf.ly/sgex4
Mặt phẳng
1.Bắt đầu với hình lập phương và sử dụng File/Import/2D Graphic. Ở dưới cửa sổ chèn là một hộp kiểm cho Use as texture; đảm bảo rằng nó được chọn. Duyệt tìm ảnh bản đồ.
2.Gắn bản đồ tới một mặt. Bắt đầu ở một góc, và làm cho tỷ lệ nó lớn hơn một chút so với mặt.
3.Nếu cần thiết, đặt kết cấu cho bên trên và bên phải xa ra khỏi mặt (và sẽ tràn vào mặt lân cận).
4.Lấy mẫu kết cấu đã được đặt. Nó trải ra đúng theo gióng hàng ngang của mặt gốc.
5.Nếu bạn muốn gióng hàng không dọc theo mặt, bạn cần phải có một mặt chính xác để lấy mẫu. Undo để trở lại hộp chưa tô.
6.Chèn ảnh lần nữa (đảm bảo Use as texture không chọn)
7.Đặt ảnh bất kỳ đâu, ở tỷ lệ giống như trước đây.
8.Kích hoạt chế độ Move, trong nó bạn có thể dời và quay ảnh. Dời nó tới một vị trí như đây-ở một góc mà góc hình lập phương chọc vào nó.
9.Explode ảnh. Bây giờ ảnh là một cái bình thường, mặt được tô.
10.Nhấp hình thu nhỏ từ Material Browser (không lấy mẫu mặt) và gán nó tới mặt hộp. Nó không bị xiên hoặc xếp lát; nó có phép chiếu ban đầu.
11.Để xác minh điều này, nhấp phải và chọn Texture. Trong menu con, Projected không được chọn.
12.Undo, Lần này lấy mẫu tô trên mặt nghiên và gán nó tới mặt hộp. Lần này ảnh bị xiên.
13.Lấy mẫu mặt hộp để trải ảnh xiên tới các mặt khác.
14.Nhấp phải lần nữa trên một mặt - Projected bây giờ được chọn.