Học Sketchup 2 - Bài 43: Tạo xe buýt 3D
Học Sketchup 2 - Bài 42
Học Sketchup 2 - Bài 44
-------------------------
Tạo một xe buýt 3D được vẽ
Bài tập này sử dụng một ảnh để tạo mặt bên, mặt trước và mặt trên của một xe buýt. Nó sẽ hiệu quả cho tất cả phương tiện giao thông, nhưng một xe tải sẽ thuận tiện bởi vì nó giống hình lập phương. Bạn có thể tìm trên web cho hình xe buýt, hoặc lấy cái này: http://www.4shared.com/download/IbU2WB-Wba/Picture1.png?lgfp=3000
1.Đầu tiên tạo một hộp trong hình dạng chung cho xe buýt. Nếu bạn quan tâm để tạo nó thực, sử dụng Measure để tạo chiều dài khoảng 9m
2.Bạn có thể nhập một ảnh như kết cấu qua Material Browser Nhấp nút Create ở trên.
Mac: Nhấp phải trên mẫu kết cấu trong Colors in Model và chọn New Texture. Bạn cũng có thể nhấp Image Palette, và chọn New from file để duyệt tới ảnh bạn muốn chèn. Phương pháp này sẽ chỉ sử dụng nếu bạn muốn chèn một ảnh mà bạn muốn sử dụng mẫu màu tương ứng với ảnh.
3.Trong cửa sổ Mix New Material, chọn Use texture image và duyệt tới ảnh xe buýt. Tạo một kích thước thực - nếu bạn quan sát ở ký hiệu, bạn có thể nhập 30’ hoặc 9m (tùy đơn vị) và chiều cao sẽ được tự động cập nhật. Cuối cùng nhập tên cho vật liệu (“Bus”) ở trên bên trái.
Vật liệu mới bây giờ xuất hiện trong thẻ In Model của Material Browser
4.Tô vật liệu này vào mặt bên của xe buýt
5.Để đặt ảnh đúng vị trí, nhấp phải trên mặt và chọn Texture/Position.
6.Một ảnh lát bây giờ xuất hiện, với bốn ghim nổi ở góc một ảnh. Những ghim này có thể được sử dụng để điều chỉnh vị trí và góc của hình.
Nếu bạn đang trong chế độ ghim cố định (bốn ghim màu khác nhau), nhấp phải và hủy chọn Fixed pins. Ghim cố định hữu ích khi bạn cần để tinh chỉnh một vị trí kết cấu, nhưng bài tập này có thể hoàn thành bằng mắt trong chế độ ghim tự do.
7.Nhấp và lấy ghim 1 và đặt nó ở trên bên trái của mặt bên xe buýt. Đặt ghim 2 trong cùng hướng. Khi ghim 2 trực tiếp dưới ghim 1, một đường chấm yếu sẽ xuất hiện để hướng dẫn.
8.Đặt ghim 3 và 4 giống vậy.
Mẹo. Rất hữu ích khi sử dụng chức năng zoom khi đặt ghim. Sử dụng Zoom Window để nhấc ghim, sau đó Zoom Extents để xem toàn bộ mô hình. Zoom Window lần nữa tới vị trí mục tiêu, và nhấp để đặt ghim.
9.Kéo mỗi ghim tới vị trí tương ứng trên mô hình. Mặt bên của hộp bây giờ sẽ chứa một phần tấm ảnh là mặt bên của xe buýt, kéo giãn và dời tới tỷ lệ và vị trí chính xác.
10.Nếu cần thiết, dời ghim và kéo chúng lần nữa để làm tấm hình vừa với cách bạn muốn. Khi hoàn thành, nhấp phải và chọn Done, hoặc nhấp vùng trống.
Mặt bên của hộp đẹp, nhưng lốp xe bị cắt mất.
11.Push/Pull đáy hộp cho bánh xem trong hình có thể thấy được.
12.Sử dụng line và arc để vạch đáy cho xe buýt bao gồm bánh xe.
Mẹo. Nếu bạn muốn chuyển màu cạnh thành gì đó thấy rõ hơn đen, mở Model Info tới trang Color, và đổi màu cho Edge.
13.Push/Pull phần dưới cùng qua bên kia. Bây giờ bánh xe được đi cùng trong xe buýt.
14.Bây giờ là cho phía trước của xe buýt. Có hai cách để gán ảnh ở đây. Đầu tiên, nhấp ảnh thu nhỏ trong Material Browser và gán nó tới mặt trước. Đặt kết cấu cần phải thực hiện, nhưng vị trí đặt ban đầu của hình là ngẫu nhiên - không liên kết với hình từ mặt bên của xe buýt.
15.Undo. Cách tốt nhất là “lấy mẫu” vật liệu trên mặt bên của xe buýt. Sử dụng Paint + Alt, hoặc trong Window, bạn có thể nhấp biểu tượng ống nhỏ giọt.
16.Nhấp mặt bên của xe buýt để lấy mẫu nó.
17.Bây giờ nhấp mặt trước. Hình vẫn cần phải điều chỉnh, nhưng vị trí đặt của nó là đúng dọc theo cạnh chung với mặt bên.
18.Nếu hình của bạn không lật đúng hướng, hoặc lật dưới ngược lên, bạn có thể nhấp phải và chọn Flip/Left/Right hoặc Up/Down. Vào chế độ đặt kết cấu.
19.Ghim dọc theo cạnh chung đã được đặt đúng. Nhưng hai ghim còn lại được chỉ ra ở bên dưới cần dời tới đúng góc.
20.Kéo những ghim này vào vị trí và thoát chế độ đặt.
21.Mặt phía trên được hoàn thành giống vậy. Sử dụng phương pháp lấy mẫu để lấy hoặc vật liệu mặt bên hoặc mặt trước, và gán vật liệu tới mặt trên. Mái đã được gióng hàng dọc theo hai cạnh chung của mặt bên và mặt trước.
22.Trong chế độ đặt, điều chỉnh một ghim không đặt đúng.
23.Đây là mái hoàn thiện (với lỗ bỏ tiền - ví dụ này thực sự là một đồ cho trữ tiền - thường gọi heo đất).
24.Để gán vật liệu tới mặt đối diện, lấy mẫu kết cấu trên mặt bên đầu tiên và gán nó. Nó có hình dạng và định hướng đúng, có điều ngược lại.
Tạo một xe buýt 3D được vẽ
Bài tập này sử dụng một ảnh để tạo mặt bên, mặt trước và mặt trên của một xe buýt. Nó sẽ hiệu quả cho tất cả phương tiện giao thông, nhưng một xe tải sẽ thuận tiện bởi vì nó giống hình lập phương. Bạn có thể tìm trên web cho hình xe buýt, hoặc lấy cái này: http://www.4shared.com/download/IbU2WB-Wba/Picture1.png?lgfp=3000
1.Đầu tiên tạo một hộp trong hình dạng chung cho xe buýt. Nếu bạn quan tâm để tạo nó thực, sử dụng Measure để tạo chiều dài khoảng 9m
2.Bạn có thể nhập một ảnh như kết cấu qua Material Browser Nhấp nút Create ở trên.
Mac: Nhấp phải trên mẫu kết cấu trong Colors in Model và chọn New Texture. Bạn cũng có thể nhấp Image Palette, và chọn New from file để duyệt tới ảnh bạn muốn chèn. Phương pháp này sẽ chỉ sử dụng nếu bạn muốn chèn một ảnh mà bạn muốn sử dụng mẫu màu tương ứng với ảnh.
3.Trong cửa sổ Mix New Material, chọn Use texture image và duyệt tới ảnh xe buýt. Tạo một kích thước thực - nếu bạn quan sát ở ký hiệu, bạn có thể nhập 30’ hoặc 9m (tùy đơn vị) và chiều cao sẽ được tự động cập nhật. Cuối cùng nhập tên cho vật liệu (“Bus”) ở trên bên trái.
Vật liệu mới bây giờ xuất hiện trong thẻ In Model của Material Browser
4.Tô vật liệu này vào mặt bên của xe buýt
5.Để đặt ảnh đúng vị trí, nhấp phải trên mặt và chọn Texture/Position.
6.Một ảnh lát bây giờ xuất hiện, với bốn ghim nổi ở góc một ảnh. Những ghim này có thể được sử dụng để điều chỉnh vị trí và góc của hình.
Nếu bạn đang trong chế độ ghim cố định (bốn ghim màu khác nhau), nhấp phải và hủy chọn Fixed pins. Ghim cố định hữu ích khi bạn cần để tinh chỉnh một vị trí kết cấu, nhưng bài tập này có thể hoàn thành bằng mắt trong chế độ ghim tự do.
7.Nhấp và lấy ghim 1 và đặt nó ở trên bên trái của mặt bên xe buýt. Đặt ghim 2 trong cùng hướng. Khi ghim 2 trực tiếp dưới ghim 1, một đường chấm yếu sẽ xuất hiện để hướng dẫn.
8.Đặt ghim 3 và 4 giống vậy.
Mẹo. Rất hữu ích khi sử dụng chức năng zoom khi đặt ghim. Sử dụng Zoom Window để nhấc ghim, sau đó Zoom Extents để xem toàn bộ mô hình. Zoom Window lần nữa tới vị trí mục tiêu, và nhấp để đặt ghim.
9.Kéo mỗi ghim tới vị trí tương ứng trên mô hình. Mặt bên của hộp bây giờ sẽ chứa một phần tấm ảnh là mặt bên của xe buýt, kéo giãn và dời tới tỷ lệ và vị trí chính xác.
10.Nếu cần thiết, dời ghim và kéo chúng lần nữa để làm tấm hình vừa với cách bạn muốn. Khi hoàn thành, nhấp phải và chọn Done, hoặc nhấp vùng trống.
Mặt bên của hộp đẹp, nhưng lốp xe bị cắt mất.
11.Push/Pull đáy hộp cho bánh xem trong hình có thể thấy được.
12.Sử dụng line và arc để vạch đáy cho xe buýt bao gồm bánh xe.
Mẹo. Nếu bạn muốn chuyển màu cạnh thành gì đó thấy rõ hơn đen, mở Model Info tới trang Color, và đổi màu cho Edge.
13.Push/Pull phần dưới cùng qua bên kia. Bây giờ bánh xe được đi cùng trong xe buýt.
14.Bây giờ là cho phía trước của xe buýt. Có hai cách để gán ảnh ở đây. Đầu tiên, nhấp ảnh thu nhỏ trong Material Browser và gán nó tới mặt trước. Đặt kết cấu cần phải thực hiện, nhưng vị trí đặt ban đầu của hình là ngẫu nhiên - không liên kết với hình từ mặt bên của xe buýt.
15.Undo. Cách tốt nhất là “lấy mẫu” vật liệu trên mặt bên của xe buýt. Sử dụng Paint + Alt, hoặc trong Window, bạn có thể nhấp biểu tượng ống nhỏ giọt.
16.Nhấp mặt bên của xe buýt để lấy mẫu nó.
17.Bây giờ nhấp mặt trước. Hình vẫn cần phải điều chỉnh, nhưng vị trí đặt của nó là đúng dọc theo cạnh chung với mặt bên.
18.Nếu hình của bạn không lật đúng hướng, hoặc lật dưới ngược lên, bạn có thể nhấp phải và chọn Flip/Left/Right hoặc Up/Down. Vào chế độ đặt kết cấu.
19.Ghim dọc theo cạnh chung đã được đặt đúng. Nhưng hai ghim còn lại được chỉ ra ở bên dưới cần dời tới đúng góc.
20.Kéo những ghim này vào vị trí và thoát chế độ đặt.
21.Mặt phía trên được hoàn thành giống vậy. Sử dụng phương pháp lấy mẫu để lấy hoặc vật liệu mặt bên hoặc mặt trước, và gán vật liệu tới mặt trên. Mái đã được gióng hàng dọc theo hai cạnh chung của mặt bên và mặt trước.
22.Trong chế độ đặt, điều chỉnh một ghim không đặt đúng.
23.Đây là mái hoàn thiện (với lỗ bỏ tiền - ví dụ này thực sự là một đồ cho trữ tiền - thường gọi heo đất).
24.Để gán vật liệu tới mặt đối diện, lấy mẫu kết cấu trên mặt bên đầu tiên và gán nó. Nó có hình dạng và định hướng đúng, có điều ngược lại.