Breaking News

Học Sketchup 2 - Bài 68: Thêm chi tiết tới một Sandbox

Bài 67: Stamp trong 3D

Bài 69:

Thêm chi tiết tới một Sandbox

Công cụ Add DetailFlip Edge cho phép tạo tạo chi tiết thay đổi bề mặt TIN.

1.Bắt đầu ở khung nhìn Top và sử dụng Freehand để phát thảo vài đường cong địa hình.

2.Để tạo bề mặt gập ghềnh, một vài đường cong sẽ được dời thẳng lên. Chọn đường cong xen kẻ...


...và dời chúng lên hoặc xuống.

3.. Chọn đường cong và sử dụng From Contour để tạo một TIN.

Explode TIN và hiển thị cạnh ẩn. Trong ví dụ này, có một bề mặt tam giác lớn (nếu bạn không có một bề mặt lớn, mặt bất kỳ cũng được).

Nhấp Add Detail (Tools/Sandbox/Add Detail). Công cụ này cho phép bạn chia nhỏ một bề mặt tam giác thành các mặt nhỏ hơn.

Đặt con trỏ bên trong mặt lớn...

...và nhấp. Ba cạnh “thô” (không mịn) được tạo, bạn bạn có thể dời tâm của nó lên hoặc xuống. Khoảng cách offset được ghi trong VCB.

Nhấn Esc để giữ cao độ như vậy. Đây là ba cạnh mới.

Làm mịn chúng để giống với toàn bộ TIN. Nó dễ thực hiện hơn khi sử dụng công cụ Erase với nhấn Ctrl

Bạn cũng có thể chọ một hoặc nhiều mặt trước để thêm chi tiết. Chọn ba mặt mới.
Sau đó nhấp Add Detail. Ba mặt được chia thành nhiều mặt nhỏ hơn.
Flip Edge thường được sử dụng để thay đổi hình học của một khía tam giác. Nhấp Flip Edge (Tools/Sandbox/Flip Edge).
Nhấp một cạnh ẩn...

...và nó lật lại.

Một công dụng khác cho Add Detail là  làm mịn hình lởm chởm hoặc gập ghềnh. Kích hoặc Smoove và sử dụng bán kính như sau.
Nhấp trên cạnh thung lũng và dời nó lên. Nó tạo một đồi rộng.

Nếu bạn muốn một đồi hẹp, mặt tam giác trong vùng này cần phải chia nhỏ. Chọn một phần của TIN trong vùng này và sử dụng Add Detail.

Bây giờ bạn có thể sử dụng công cụ Smoove để tạo một đồi nhỏ hơn.