Học Sketchup 2 - Bài 42: Tạo một cây 2D
Học Sketchup 2 - Bài 41
Học Sketchup 2 - Bài 43
-------------------------
Sử dụng ảnh để tạo đối tượng thực
Nếu bạn có một bức ảnh thuận tiện, bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng để tạo đối tượng ảnh thật bạn có thể đặt vào mô hình.
Tạo một cây 2D được tô.
Bài tập này sử dụng một ảnh để tạo một cây trong mô hình của bạn. Đây là ảnh sẽ được sử dụng. Tải tại đây: http://adf.ly/s4zcc
Bất cứ ảnh nào về cây điều có thể dùng được. Nếu bạn không có cây, thử với người, đèn đường, bảng chỉ đường - bất cứ thứ gì bạn muốn luôn đối diện với bạn trong mô hình 3D (không xuất hiện như là một hình bìa 2D).
1. Để tham chiếu, bắt đầu với một nhà cơ bản.
2.Chọn File/Import/2D Graphic và duyệt tới ảnh của bạn. Đặt nó thẳng đứng, ở một tỷ lệ của khung cảnh, sử dụng kích thước của nó như một hướng dẫn.
3.Nhấp phải trên ảnh và chọn Explode. Bây giờ ảnh hoạt động như một mặt Sketchup hợp thức.
4.Cho bước tiếp theo, hữu ích nếu bạn thay đổi màu cạnh. Mở cửa sổ Model Info tới trang Color và chọn một màu cho Edges mà tương phản với cây.
5.Bây giờ sử dụng Line và/hoặc để kẻ xung quanh cây.
6.Khi đường viền đóng, đường sẽ trở nên mỏng. Khi bạn kẻ xong, xóa toàn bộ ảnh.
Chú ý. Ảnh không được đặt với mối liên hệ vào cạnh xung quanh cây. Vì thế, nếu bạn chỉ chọn cạnh (không phải bản thân mặt) và dời chúng, mặt sẽ không còn bao quanh cây - chúng sẽ dời dọc theo ảnh gốc. Điều này có thể sửa (xem “Đặt kết cấu”) nhưng cho bài tập này thì không cần thiết.
7.Chọn cây (nhấp đôi để chọn cạnh của nó) và tạo thành hợp thể.
Cây bây giờ sẽ được bao quanh bởi một hộp bao.
8.Cây bây giờ xuất hiện trong thẻ In Model của Component Browser. Nhấp hình thu nhỏ và chèn thêm một vài cây xung quanh căn nhà.
9.Sử dụng công cụ Scale để làm các cây khác nhau. Vì thế chúng có thể cao hơn, một số rộng hơn, một số có thể lật tới ảnh đối xứng. (Bạn cũng có thể đổi màu cạnh trở lại với cái nào bạn thường sử dụng).
10.Quay quanh mô hình - cây sẽ giống như lúc chúng được tạo - một mặt bìa phẳng.
11.Nó có thể thay đổi trong định nghĩa bản thân hợp thể. Kể cả khi hợp thể có các tỷ lệ khác, thuộc tính của chúng vẫn giống nhau. Trong Windows, nhấp phải trên hình thu nhỏ của cây trong Browser và chọn Properties. (Bạn cũng có thể nhấp phải trên cây bất kỳ và chọn Entity Info).
12.Trong cửa sổ Properties (hoặc Entity Info), chọn Always faces camera. (trong cử sổ Entity Info, nếu tùy chọn này không xuất hiện, nhấp mũi tên chỉ xuống ở trên đầu cửa sổ. Nó mở rộng cửa sổ).
Mac: tùy chọn Properties không làm việc giống như những gì được viết đây. Để cho hợp thể luôn đối diện máy quay, tùy chọn này cần phải được đặt khi lần đầu tiên tạo hợp thể. Để thay đổi một hợp thể đã tồn tại, bạn cần phải nổ nó và định nghĩa lại hợp thể.
13.Nếu cạnh bao của cây nhìn quá dày, mở Display Settings và hủy chọn Profiles. Nó sẽ làm tất cả các cạnh mỏng.
Hoặc bạn có thể không chọn Edge để loại trừ các cạnh hoàn toàn.
14.Bây giờ quay xung quanh mô hình. Không quan trọng góc nào, cây sẽ luôn đối diện bạn.
15.Bật bóng đổ qua thanh công cụ hoặc bởi chọn View/Shadows. Điều chỉnh tháng và thời gian trong ngày để nhìn thấy bóng đổ của cây. (Đảm bảo rằng toàn bộ bên dưới của cây nằm trên mặt đất). Bóng đổ có đúng hình và hướng.
Sử dụng ảnh để tạo đối tượng thực
Nếu bạn có một bức ảnh thuận tiện, bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng để tạo đối tượng ảnh thật bạn có thể đặt vào mô hình.
Tạo một cây 2D được tô.
Bài tập này sử dụng một ảnh để tạo một cây trong mô hình của bạn. Đây là ảnh sẽ được sử dụng. Tải tại đây: http://adf.ly/s4zcc
Bất cứ ảnh nào về cây điều có thể dùng được. Nếu bạn không có cây, thử với người, đèn đường, bảng chỉ đường - bất cứ thứ gì bạn muốn luôn đối diện với bạn trong mô hình 3D (không xuất hiện như là một hình bìa 2D).
1. Để tham chiếu, bắt đầu với một nhà cơ bản.
2.Chọn File/Import/2D Graphic và duyệt tới ảnh của bạn. Đặt nó thẳng đứng, ở một tỷ lệ của khung cảnh, sử dụng kích thước của nó như một hướng dẫn.
3.Nhấp phải trên ảnh và chọn Explode. Bây giờ ảnh hoạt động như một mặt Sketchup hợp thức.
4.Cho bước tiếp theo, hữu ích nếu bạn thay đổi màu cạnh. Mở cửa sổ Model Info tới trang Color và chọn một màu cho Edges mà tương phản với cây.
5.Bây giờ sử dụng Line và/hoặc để kẻ xung quanh cây.
6.Khi đường viền đóng, đường sẽ trở nên mỏng. Khi bạn kẻ xong, xóa toàn bộ ảnh.
Chú ý. Ảnh không được đặt với mối liên hệ vào cạnh xung quanh cây. Vì thế, nếu bạn chỉ chọn cạnh (không phải bản thân mặt) và dời chúng, mặt sẽ không còn bao quanh cây - chúng sẽ dời dọc theo ảnh gốc. Điều này có thể sửa (xem “Đặt kết cấu”) nhưng cho bài tập này thì không cần thiết.
7.Chọn cây (nhấp đôi để chọn cạnh của nó) và tạo thành hợp thể.
Cây bây giờ sẽ được bao quanh bởi một hộp bao.
8.Cây bây giờ xuất hiện trong thẻ In Model của Component Browser. Nhấp hình thu nhỏ và chèn thêm một vài cây xung quanh căn nhà.
9.Sử dụng công cụ Scale để làm các cây khác nhau. Vì thế chúng có thể cao hơn, một số rộng hơn, một số có thể lật tới ảnh đối xứng. (Bạn cũng có thể đổi màu cạnh trở lại với cái nào bạn thường sử dụng).
10.Quay quanh mô hình - cây sẽ giống như lúc chúng được tạo - một mặt bìa phẳng.
11.Nó có thể thay đổi trong định nghĩa bản thân hợp thể. Kể cả khi hợp thể có các tỷ lệ khác, thuộc tính của chúng vẫn giống nhau. Trong Windows, nhấp phải trên hình thu nhỏ của cây trong Browser và chọn Properties. (Bạn cũng có thể nhấp phải trên cây bất kỳ và chọn Entity Info).
12.Trong cửa sổ Properties (hoặc Entity Info), chọn Always faces camera. (trong cử sổ Entity Info, nếu tùy chọn này không xuất hiện, nhấp mũi tên chỉ xuống ở trên đầu cửa sổ. Nó mở rộng cửa sổ).
Mac: tùy chọn Properties không làm việc giống như những gì được viết đây. Để cho hợp thể luôn đối diện máy quay, tùy chọn này cần phải được đặt khi lần đầu tiên tạo hợp thể. Để thay đổi một hợp thể đã tồn tại, bạn cần phải nổ nó và định nghĩa lại hợp thể.
13.Nếu cạnh bao của cây nhìn quá dày, mở Display Settings và hủy chọn Profiles. Nó sẽ làm tất cả các cạnh mỏng.
Hoặc bạn có thể không chọn Edge để loại trừ các cạnh hoàn toàn.
14.Bây giờ quay xung quanh mô hình. Không quan trọng góc nào, cây sẽ luôn đối diện bạn.
15.Bật bóng đổ qua thanh công cụ hoặc bởi chọn View/Shadows. Điều chỉnh tháng và thời gian trong ngày để nhìn thấy bóng đổ của cây. (Đảm bảo rằng toàn bộ bên dưới của cây nằm trên mặt đất). Bóng đổ có đúng hình và hướng.