Học Sketchup 2 - Bài 60: Cập nhật Scene
Học Sketchup 2 - Bài 59
Học Sketchup 2 - Bài 61
Cập nhật Scenes
Có nhiều cách để cập nhật một scene. Bạn có thể cập nhật khung nhìn thực sự của nó, và/hoặc bạn có thể cập nhật những thông tin nào được bao gồm trong khung nhìn.
1.Nhấp phải trên scene “Facing Patio” và chọn Update. Đây là cách dễ nhất để thay đổi khung nhìn của scene.
CHÚ Ý: Cẩn thận khi sử dụng Update - nó sẽ không có Khôi phục cho nó, Vì thế đảm bảo rằng bạn cập nhật đúng scene, hoặc bạn phải có hai scene để sửa.
2.Chuyển từ “Facing Living Room”, sau đó trở lại “Facing Patio”. Chế độ hiển thị chuyển từ Shaded thành Hidden Lines.
MẸO: Bạn có thể sử dụng phím Page Up và Page Down để cuộn giữa các scene. Và bạn có thể nhấp đôi chuột một scene trong cửa sổ Scene để chuyển sang scene này.
Lý do chế độ chuyển là tất cả thuộc tính của “Facing Patio” đã được lưu cùng với scene. Nó bao gồm cài đặt Hiden Lines của nó. Nếu có một thuộc tính không được lưu, thuộc tính thích hợp của khung nhìn trước sẽ được sử dụng.
3.Trong cửa sổ Scene, với “Facing Patio” hủy chọn Style and Fog. Nó có nghĩa rằng thuộc tính đường ẩn của nó sẽ không còn được lưu. Nếu khung nhìn trước đó là shaded, scene này cũng là shaded.
Danh sách Properties to save ghi các điều kiện khác nhau có thể duy trì cho scene này. Nếu tất cả các mục đều không được chọn, scene sẽ sử dụng cài đặt thích hợp của scene trước đây.
* Camera Location: duy trì khung nhìn camera hiện tại và khoảng cách thu phóng. Bạn cần tùy chọn này được chọn nếu bạn muốn lưu scene với khung nhìn khác, như chúng ta đã hoàn thành cho đến này trong bài tập này.
* Hidden Geometry: Hiển thị/ẩn các đối tượng ẩn
* Visible Layer: Bật/tắt layer
* Active Section Planes: Mặt phẳng cắt đang kích hoạt
* Style and Fog: Thuộc tính Style và Fog
* Shadow Settings: Cài đặt bóng đổ
* Axes Location: Vị trí trục tọa độ
4.Không còn gì nữa để cập nhật, khi bản thân khung nhìn đã ổn. Bây giờ chuyển từ “Facing Living Room” tới “Facing Patio”, và cả hai là shaded.
5.Cho một ví dụ khác của thuộc tính được chuyển, chúng ta sẽ nhìn ở layer. Tạo một layer mới gọi là gì đó như “Extras” và tạo nó ẩn đi. Đặt bất kỳ thứ gì mà nó sẽ không cùng với nhà trong layer này: nội thất, cây, người, v.v.
CHÚ Ý: Bất kỳ layer khác bạn thấy ở đây, trừ “Dimensions” được bao gồm với hợp thể đã được chèn.
6.Hiển thị “Iso”, và không có nội thất nào được chèn bên trong ngôi nhà. Update Scenes này - định nghĩa khung nhìn thay đổi bởi vì layer trên nó đã thay đổi.
7.Trên Scenes, hủy chọn Layer cho vài cảnh đứng sau “Iso”
8. Bây giờ khi bạn chuyển khung nhìn tương tự, bắt đầu từ “Iso”, không có gì thêm sẽ xuất hiện trên những cảnh mà bạn đã chỉnh sửa. Chúng sẽ xuất hiện lần nữa cho những trang mà bạn chưa chỉnh sửa.
Cập nhật Scenes
Có nhiều cách để cập nhật một scene. Bạn có thể cập nhật khung nhìn thực sự của nó, và/hoặc bạn có thể cập nhật những thông tin nào được bao gồm trong khung nhìn.
1.Nhấp phải trên scene “Facing Patio” và chọn Update. Đây là cách dễ nhất để thay đổi khung nhìn của scene.
CHÚ Ý: Cẩn thận khi sử dụng Update - nó sẽ không có Khôi phục cho nó, Vì thế đảm bảo rằng bạn cập nhật đúng scene, hoặc bạn phải có hai scene để sửa.
2.Chuyển từ “Facing Living Room”, sau đó trở lại “Facing Patio”. Chế độ hiển thị chuyển từ Shaded thành Hidden Lines.
MẸO: Bạn có thể sử dụng phím Page Up và Page Down để cuộn giữa các scene. Và bạn có thể nhấp đôi chuột một scene trong cửa sổ Scene để chuyển sang scene này.
Lý do chế độ chuyển là tất cả thuộc tính của “Facing Patio” đã được lưu cùng với scene. Nó bao gồm cài đặt Hiden Lines của nó. Nếu có một thuộc tính không được lưu, thuộc tính thích hợp của khung nhìn trước sẽ được sử dụng.
3.Trong cửa sổ Scene, với “Facing Patio” hủy chọn Style and Fog. Nó có nghĩa rằng thuộc tính đường ẩn của nó sẽ không còn được lưu. Nếu khung nhìn trước đó là shaded, scene này cũng là shaded.
Danh sách Properties to save ghi các điều kiện khác nhau có thể duy trì cho scene này. Nếu tất cả các mục đều không được chọn, scene sẽ sử dụng cài đặt thích hợp của scene trước đây.
* Camera Location: duy trì khung nhìn camera hiện tại và khoảng cách thu phóng. Bạn cần tùy chọn này được chọn nếu bạn muốn lưu scene với khung nhìn khác, như chúng ta đã hoàn thành cho đến này trong bài tập này.
* Hidden Geometry: Hiển thị/ẩn các đối tượng ẩn
* Visible Layer: Bật/tắt layer
* Active Section Planes: Mặt phẳng cắt đang kích hoạt
* Style and Fog: Thuộc tính Style và Fog
* Shadow Settings: Cài đặt bóng đổ
* Axes Location: Vị trí trục tọa độ
4.Không còn gì nữa để cập nhật, khi bản thân khung nhìn đã ổn. Bây giờ chuyển từ “Facing Living Room” tới “Facing Patio”, và cả hai là shaded.
5.Cho một ví dụ khác của thuộc tính được chuyển, chúng ta sẽ nhìn ở layer. Tạo một layer mới gọi là gì đó như “Extras” và tạo nó ẩn đi. Đặt bất kỳ thứ gì mà nó sẽ không cùng với nhà trong layer này: nội thất, cây, người, v.v.
CHÚ Ý: Bất kỳ layer khác bạn thấy ở đây, trừ “Dimensions” được bao gồm với hợp thể đã được chèn.
6.Hiển thị “Iso”, và không có nội thất nào được chèn bên trong ngôi nhà. Update Scenes này - định nghĩa khung nhìn thay đổi bởi vì layer trên nó đã thay đổi.
7.Trên Scenes, hủy chọn Layer cho vài cảnh đứng sau “Iso”
8. Bây giờ khi bạn chuyển khung nhìn tương tự, bắt đầu từ “Iso”, không có gì thêm sẽ xuất hiện trên những cảnh mà bạn đã chỉnh sửa. Chúng sẽ xuất hiện lần nữa cho những trang mà bạn chưa chỉnh sửa.