Breaking News

Học Sketchup 2: Bài 59: Position Camera

Học Sketchup 2 - Bài 58

Học Sketchup 2 - Bài 60

Position Camera
Cách mà các scene được đặt lúc này, không chạy mượt mà từ tầng một đến tầng hai. Hiển thị scene  “Top Side Window”, sau đó là “Facing Living Room”. Nó thay đổi đột ngột, vì thế tốt hơn là nên đặt giữa những scene  này một góc nhìn từ bước chân, nhìn hướng ra cửa trước.
Ở độ dốc hiện tại của thang, không dễ để bạn sử dụng Walk đi xuống dưới thang (thử rồi sẽ thấy). Nhưng bạn có thể sử dụng Position Camera để có được góc nhìn chính xác.
1.Bắt đầu ở khung nhìn “Top of stair”

2.Kích hoạt Position Camera (Camera/Position Camera)

The Height Offset tự động đặt ở 5’-6”, chúng ta sẽ chấp nhận nó. Đây là chiều cao của camera tính từ sàn.

3.Đặt điểm đứng của camera ở chân con chó.

Eye Height thành 16’-6”. Tại sao? Toàn bộ chiều cao của tầng hai là 11’ từ mặt đất, và cái còn lại 5’-6” thành ra bản thân camera là 16’-6”

4.Từ điểm này, kéo chuột qua phải để xoay camera theo điểm đứng của nó. Xoay vòng 180 độ và bạn đối diện thẳng ra trước nhà.

5.Sau đó kéo chuột xuống dưới cho đến khi bạn nhìn xuống dưới thang.

6.Bây giờ bạn có thể đi xuống. Chuyển sang Walk, và con trỏ chuyển trở lại hình dấu chân.

Eye Height điều chỉnh lại thành 5’-6”

7.Đi xuống dưới cho tới khi bạn ở bậc thứ ba tính từ dưới.

8.Sau đó Look Around cho tới khi bạn thấy cửa trước. Tạo một scene gọi là “On Steps facing front door”. Kể cả khi scene sẽ được đặt ở vị trí sai, cứ tạo nó.

Nó cần được sắp vị trí. “On Steps” nằm ngay sau “Top of stairs” - nơi khung nhìn bắt đầu.

9.Để dời scene này, nhấp phải nó và chọn Move Right.

Scene “On steps” dời qua một scene, nhưng nó cần được đặt trước “Facing Living Room”

10.Bạn sẽ tiếp tục dời scene qua phải, hoặc sử dụng cửa sổ Scene. Sử dụng mũi tên đi xuống để dời “On steps” tới vị trí bên phải trước “Facing Living Room”/

Một công dụng khác cho Position Camera là có được góc nhìn đúng giữa hai điểm đã biết. Chúng ta sẽ sử dụng tính năng này để thay đổi scene “Facing Patio”
11.Bắt đầu từ scene “Facing Living Room”

12.Bây giờ chúng ta sử dụng đường xây dựng để ước lượng một người đứng giữa căn phóng. Chuyển sang chế độ Hiden Line, vì nó sẽ dễ thấy đường xây dựng.
13.Sử dụng Measure để kéo một đường xây dựng từ cạnh sau của nhà. Đặt nó để giữa mô hình.

14.Vẽ một đường xây dựng khác từ bên hông nhà. Người sẽ đứng giữa điểm giao nhau.

15.Vẽ một đường xây dựng cuối cúng thẳng lên 5’-6” từ điểm giao nhau. Đây là nơi khung nhìn sẽ được nhìn thấy từ đây.

16.Khung nhìn sẽ kết thúc ở bàn picnic phía sau,  vì thể ẩn tất cả mọi thứ ngăn trở nó, như là cửa sau.
17.Kích hoạt Position Camera và đặt camera ở điểm mắt này. Đừng thả chuột.

18.Kéo chuột tới một điểm trên bàn picnic.

19.Thả chuột và đây là khung nhìn chính xác. Nó sẽ thay thế scene “Facing Patio” mà bạn đã tạo trước đó.

20.Hủy ẩn mọi thứ bạn đã ẩn trước đó.
Bạn sẽ cần lưu lại tại đây. Chúng ta sẽ gặp lại.