Học 3ds max - Bài 3
Học 3ds Max - Bài 2
Tiếp tục với màn hình làm việc từ bài 2, bây giờ chúng ta sẽ thêm đá và cây vào trong cảnh chiến trường, nếu các bạn đã quen với phím tắt thì nên thực hành nó thường xuyên sẽ giúp bạn ghi nhớ.
Nào bắt đầu!
Tải ebook tại đây!
Để lại comment nếu bạn có thắc mắc.
Học 3ds Max - Bài 4
*TEXT ONLLY*
(Video bài học: http://www.lequoctrieu.com/2014/01/hoc-3ds-max-bai-3.html)
Tạo đá và cây
Trong bài học này, bạn sẽ tạo hai đối tượng thô sơ, sau đó thay đổi thông số của chúng và chúng hiện ra là đá và cây.
Cài đặt cảnh:
Tiếp tục từ bài học trước.
Tạo đá:
Trên bảng Create, nhắp chuột (Geometry), trên tấm bảng Object Type, nhắp chuột Sphere.
Nút được tô sáng để chỉ ra nó đang được kích hoạt và sẵn sàng để sử dụng.
Tạo một hình cầu trên khung nhìn Top bằng cách giữ chuột trái xuống dưới ở bất của đâu tại phía trước bên trái của súng đại bác (xem phác họa sau) và kéo ra xa từ nơi bắt đầu. Càng xa khi càng kéo chuột xuống dưới, bạn có thể điều chỉnh kích thước của hình cầu. Khi bạn thả nút chuột ra, hình cầu hình thành.
Mẹo Hình cầu có thể khác màu so với phác họa này.
Tạo hình cầu
Hình cầu trong khung nhìn camera
Trên bảng Modify tấm bảng Parameter, thay đổi cài đặt Radius thành 25 và nhấn Enter.
Hình cầu thay đổi kích thước trong khung nhìn. Trong 3ds Max, thói quen đặc trưng là phác họa một đối tượng với chuột, sau đó cải tiến nó trên bảng rollout.
Nhắp chuột trên danh sách menu Modify xổ xuống và chọn thay đổi Noise
Trong nhóm Noise, bật Fractal, và trong nhóm Strength, chỉnh X, Y, Z thành 30.0.
Hình dạng đá hình thành, nhưng nó nên thẳng hơn.
Trên thanh công cụ chính, nhắp chuột (Select and Uniform Scale).
Trong khung nhìn Camera001,kéo trục Z của gizmo xuống dưới cho tới khi đối tượng đá còn khoảng 2/3 chiều cao ban đầu.
Thay đổi tên của hình cầu
Trong bảng Modify trường tên đối tượng, nhắp đôi chuột trên tên Sphere001 để tô sáng nó.
Gõ vào rock để thay đổi tên của khối cầu. Nhấn Enter để đặt tên mới.
Chú ý Nhấn Enter là một cách dứt khoát để thay đổi một thông số. 3ds Max cũng chấp nhận một thông số thay đổi như khi bạn nhắp chuột vào bất cứ đâu trong cửa sổ 3ds Max.
Tạo cây:
Trên bảng Create, nhắp chuột (Geometry), sau đó từ danh sách thả xuống (hiện tại, đang là “Standard Primitives”) chọn AEC Extended
Đối tượng AEC Extended được dựng hình từ trước, bao gồm rào chắn, hàng rào, và cây. Chúng là cách nhanh để thêm chi tiết hiện thực tới một cảnh.
Trên bảng Object Type, nhắp chuột Foliage.
Trên danh sách Favorite Plants, chọn Generic Oak như một loài cây
Chuột phải trên khung nhìn Top để kích hoạt nó, và thêm cây tới cảnh bằng cách nhắp một điểm nhỏ ở dưới bên phải viên đá.
Tạo cây
Để làm cảnh trở nên lôi cuốn, chúng ta sẽ thêm cây hiện ra còi cọc và vết sẹo chiến tranh.
Vẫn đang chọn cây, trên bảng Modify danh sách Parameters, đặt chiều cao thành 150.
Trong nhóm Show, tắt Leaves, và trong nhóm Level-Of-Detail, tắt Low để làm giảm bớt số lượng của cành cây.
Nếu bạn vẫn không hài lòng với biểu hiện của cây, trên danh sách Parameters chọn New.
Mỗi lần bạn nhắp chuột trên nút này, giá trị Seed được thay đổi, nguyên nhân là cây trải qua một hình dạng ngẫu nhiên.
Khi bạn đã hài lòng với hình dạng của cây, đặt lại tên đối tượng Foliage001 trong trường Name sử dụng cùng thủ tục bạn làm theo viên đá. Gọi đối tượng này là oak_tree.
Nếu cây này đang che khuất tầm nhìn của cối xoay gió, cảm thấy tự do để chuyển nó qua một bên sử dụng (Select And Move) trên thanh công cụ chính.
Tiếp theo, bạn sẽ áp vật liệu cho đá sử dụng Material Editor.
Tiếp tục với màn hình làm việc từ bài 2, bây giờ chúng ta sẽ thêm đá và cây vào trong cảnh chiến trường, nếu các bạn đã quen với phím tắt thì nên thực hành nó thường xuyên sẽ giúp bạn ghi nhớ.
Nào bắt đầu!
Tải ebook tại đây!
Để lại comment nếu bạn có thắc mắc.
Học 3ds Max - Bài 4
*TEXT ONLLY*
(Video bài học: http://www.lequoctrieu.com/2014/01/hoc-3ds-max-bai-3.html)
Tạo đá và cây
Trong bài học này, bạn sẽ tạo hai đối tượng thô sơ, sau đó thay đổi thông số của chúng và chúng hiện ra là đá và cây.
Cài đặt cảnh:
Tiếp tục từ bài học trước.
Tạo đá:
Trên bảng Create, nhắp chuột (Geometry), trên tấm bảng Object Type, nhắp chuột Sphere.
Nút được tô sáng để chỉ ra nó đang được kích hoạt và sẵn sàng để sử dụng.
Tạo một hình cầu trên khung nhìn Top bằng cách giữ chuột trái xuống dưới ở bất của đâu tại phía trước bên trái của súng đại bác (xem phác họa sau) và kéo ra xa từ nơi bắt đầu. Càng xa khi càng kéo chuột xuống dưới, bạn có thể điều chỉnh kích thước của hình cầu. Khi bạn thả nút chuột ra, hình cầu hình thành.
Mẹo Hình cầu có thể khác màu so với phác họa này.
Tạo hình cầu
Hình cầu trong khung nhìn camera
Trên bảng Modify tấm bảng Parameter, thay đổi cài đặt Radius thành 25 và nhấn Enter.
Hình cầu thay đổi kích thước trong khung nhìn. Trong 3ds Max, thói quen đặc trưng là phác họa một đối tượng với chuột, sau đó cải tiến nó trên bảng rollout.
Nhắp chuột trên danh sách menu Modify xổ xuống và chọn thay đổi Noise
Trong nhóm Noise, bật Fractal, và trong nhóm Strength, chỉnh X, Y, Z thành 30.0.
Hình dạng đá hình thành, nhưng nó nên thẳng hơn.
Trên thanh công cụ chính, nhắp chuột (Select and Uniform Scale).
Trong khung nhìn Camera001,kéo trục Z của gizmo xuống dưới cho tới khi đối tượng đá còn khoảng 2/3 chiều cao ban đầu.
Thay đổi tên của hình cầu
Trong bảng Modify trường tên đối tượng, nhắp đôi chuột trên tên Sphere001 để tô sáng nó.
Gõ vào rock để thay đổi tên của khối cầu. Nhấn Enter để đặt tên mới.
Chú ý Nhấn Enter là một cách dứt khoát để thay đổi một thông số. 3ds Max cũng chấp nhận một thông số thay đổi như khi bạn nhắp chuột vào bất cứ đâu trong cửa sổ 3ds Max.
Tạo cây:
Trên bảng Create, nhắp chuột (Geometry), sau đó từ danh sách thả xuống (hiện tại, đang là “Standard Primitives”) chọn AEC Extended
Đối tượng AEC Extended được dựng hình từ trước, bao gồm rào chắn, hàng rào, và cây. Chúng là cách nhanh để thêm chi tiết hiện thực tới một cảnh.
Trên bảng Object Type, nhắp chuột Foliage.
Trên danh sách Favorite Plants, chọn Generic Oak như một loài cây
Chuột phải trên khung nhìn Top để kích hoạt nó, và thêm cây tới cảnh bằng cách nhắp một điểm nhỏ ở dưới bên phải viên đá.
Tạo cây
Để làm cảnh trở nên lôi cuốn, chúng ta sẽ thêm cây hiện ra còi cọc và vết sẹo chiến tranh.
Vẫn đang chọn cây, trên bảng Modify danh sách Parameters, đặt chiều cao thành 150.
Trong nhóm Show, tắt Leaves, và trong nhóm Level-Of-Detail, tắt Low để làm giảm bớt số lượng của cành cây.
Nếu bạn vẫn không hài lòng với biểu hiện của cây, trên danh sách Parameters chọn New.
Mỗi lần bạn nhắp chuột trên nút này, giá trị Seed được thay đổi, nguyên nhân là cây trải qua một hình dạng ngẫu nhiên.
Khi bạn đã hài lòng với hình dạng của cây, đặt lại tên đối tượng Foliage001 trong trường Name sử dụng cùng thủ tục bạn làm theo viên đá. Gọi đối tượng này là oak_tree.
Nếu cây này đang che khuất tầm nhìn của cối xoay gió, cảm thấy tự do để chuyển nó qua một bên sử dụng (Select And Move) trên thanh công cụ chính.
Tiếp theo, bạn sẽ áp vật liệu cho đá sử dụng Material Editor.