Học 3ds max - Bài 4
Học 3ds Max - Bài 3
Phần này sẽ hướng dẫn bạn áp vật liệu lên đối tượng một cách cơ bản.
Làm quen với giao diện của phần mềm 3ds max 2013 (2014)
Tải ebook tại đây!
Học 3ds Max - Bài 5
Chúc các bạn thành công.
*TEXT ONLY*
(Video bài học: http://www.lequoctrieu.com/2014/01/hoc-3ds-max-bai-4.html)
Thêm vật liệu tới đối tượng trong cảnh.
Bạn thêm tính hiện thực tới đối tượng trong cảnh bởi thêm vật liệu tới bề mặt của chúng. Kết cấu vật liệu có thể bao gồm thông tin từ ảnh bitmap, tốt hơn là bump maps cho hiệu ứng 3D. Trong hướng dẫn này địa hình chiến trường, tốt hơn khi cây, đá, súng đại bác, cối xoay gió, tất cả chúng hiện ra từ kết cấu bản đồ bitmap
Kết cấu súng đại bác
Kết cấu
Cài đặt cảnh
Tiếp tục từ bài học trước.
Thêm vật liệu chiến trường:
Trên thanh công cụ chính, chọn (Material Editor) từ Material Editor flyout để mở Compact Material Editor.
(Một flyout như là một menu thả xuống, nhưng với nút thay thế cho chữ.)
Material Editor mở ra một cửa sổ nổi
Compact Material Editor thường thuận lợi hơn khi bạn muốn đơn giản khi gán vật liệu đã được thiết kế. Slate Material Editor, chiếm nhiền không gian màn hình, thì thuận tiện và linh hoạt hơn cho thiết kế vật liệu
Chú ý Nếu bạn mở Slate Material Editor khi thao tác sai, kế đến từ thanh công cụ Material Editor chọn Model Compact Material Editor.
Mặc định, Compact Material Editor hiển thị sáu ô, mỗi ô chứ đựng một vật liệu. Điển hình, bạn sẽ có nhiều vật liệu để chọn từ đây, vậy bạn sẽ thích mở rộng số ô mẫu có thể được chọn từ trình soạn thảo.
Định vị ô mẫu vật liệu Battlefield và chọn nó.
Ghi nhớ cái tên Battlefield hiện ra trong trường Material Name dưới ô mẫu.
Vật liệu này đã được dựng sẳn cho bạn. Nó sử dụng một bitmap như kết cấu bao gồm một bump map.
Kéo vật liệu Battlefield từ ô mẫu của nó và thả nó lên đối tượng Field trong khung nhìn Camera001
Khung nhìn này bây giờ hiển thị một phong cảnh bao bọc bởi cỏ và bụi
Kéo vật liệu Stone từ ô mẫu của nó lên đối tượng rock trong khung nhìn. Bề mặt đá cập nhật tới một kết cấu thực.
Tiếp đến, bạn sẽ áp dụng một vật liệu tới súng đại bác.
Tất cả các phần của súng đại bác đã được gộp nhóm với nhau từ trước thành một thực thể đơn, gọi là một selection set. Cách này, khi bạn chọn một vật liệu, nó được áp dụng tới tất cả hợp thể trong selection set trong một hành động đơn.
Từ menu chính, danh sách thả xuống Named Selection Sets, chọn Cannon.
Trên Material Editor, chọn ô mẫu Cannon và chọn (Assign Material To Seclection).
Phương pháp này là một cách khác để áp dụng vật liệu tới đối tượng được chọn.
Cây sồi và cối xoay gió đã có vật liệu áp dụng lên chúng, và bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hoạt hình cảnh quay.
Lưu cảnh này tới thư mục cục bộ là my_battlefield_scene.max
Phần này sẽ hướng dẫn bạn áp vật liệu lên đối tượng một cách cơ bản.
Làm quen với giao diện của phần mềm 3ds max 2013 (2014)
Tải ebook tại đây!
Học 3ds Max - Bài 5
Chúc các bạn thành công.
*TEXT ONLY*
(Video bài học: http://www.lequoctrieu.com/2014/01/hoc-3ds-max-bai-4.html)
Thêm vật liệu tới đối tượng trong cảnh.
Bạn thêm tính hiện thực tới đối tượng trong cảnh bởi thêm vật liệu tới bề mặt của chúng. Kết cấu vật liệu có thể bao gồm thông tin từ ảnh bitmap, tốt hơn là bump maps cho hiệu ứng 3D. Trong hướng dẫn này địa hình chiến trường, tốt hơn khi cây, đá, súng đại bác, cối xoay gió, tất cả chúng hiện ra từ kết cấu bản đồ bitmap
Kết cấu súng đại bác
Kết cấu
Cài đặt cảnh
Tiếp tục từ bài học trước.
Thêm vật liệu chiến trường:
Trên thanh công cụ chính, chọn (Material Editor) từ Material Editor flyout để mở Compact Material Editor.
(Một flyout như là một menu thả xuống, nhưng với nút thay thế cho chữ.)
Material Editor mở ra một cửa sổ nổi
Compact Material Editor thường thuận lợi hơn khi bạn muốn đơn giản khi gán vật liệu đã được thiết kế. Slate Material Editor, chiếm nhiền không gian màn hình, thì thuận tiện và linh hoạt hơn cho thiết kế vật liệu
Chú ý Nếu bạn mở Slate Material Editor khi thao tác sai, kế đến từ thanh công cụ Material Editor chọn Model Compact Material Editor.
Mặc định, Compact Material Editor hiển thị sáu ô, mỗi ô chứ đựng một vật liệu. Điển hình, bạn sẽ có nhiều vật liệu để chọn từ đây, vậy bạn sẽ thích mở rộng số ô mẫu có thể được chọn từ trình soạn thảo.
Định vị ô mẫu vật liệu Battlefield và chọn nó.
Ghi nhớ cái tên Battlefield hiện ra trong trường Material Name dưới ô mẫu.
Vật liệu này đã được dựng sẳn cho bạn. Nó sử dụng một bitmap như kết cấu bao gồm một bump map.
Kéo vật liệu Battlefield từ ô mẫu của nó và thả nó lên đối tượng Field trong khung nhìn Camera001
Khung nhìn này bây giờ hiển thị một phong cảnh bao bọc bởi cỏ và bụi
Kéo vật liệu Stone từ ô mẫu của nó lên đối tượng rock trong khung nhìn. Bề mặt đá cập nhật tới một kết cấu thực.
Tiếp đến, bạn sẽ áp dụng một vật liệu tới súng đại bác.
Tất cả các phần của súng đại bác đã được gộp nhóm với nhau từ trước thành một thực thể đơn, gọi là một selection set. Cách này, khi bạn chọn một vật liệu, nó được áp dụng tới tất cả hợp thể trong selection set trong một hành động đơn.
Từ menu chính, danh sách thả xuống Named Selection Sets, chọn Cannon.
Trên Material Editor, chọn ô mẫu Cannon và chọn (Assign Material To Seclection).
Phương pháp này là một cách khác để áp dụng vật liệu tới đối tượng được chọn.
Cây sồi và cối xoay gió đã có vật liệu áp dụng lên chúng, và bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hoạt hình cảnh quay.
Lưu cảnh này tới thư mục cục bộ là my_battlefield_scene.max
