Học 3ds Max - Bài 6
Học 3ds Max - Bài 5
Rendering....
Đây là video đơn giản để bạn hiểu sơ qua quá trình render của 3ds Max.
Bạn sẽ được nâng cao tay nghề trong các bài học tiếp theo,
Vui mừng chào đón sự ủng hộ của các bạn.
Tải ebook về máy!
Học 3ds Max - Bài 7
*TEXT ONLY*
(Video bài học: http://www.lequoctrieu.com/2014/01/hoc-3ds-max-bai-6.html)
Tạo hình hoạt cảnh
Tạo hình nhiều khung cho một hoạt cảnh hoàn thiện tốn nhiều thời gian, thậm chí trên một cỗ máy nhanh, bởi vì một khung là quá trình riêng lẽ. Vật liệu thực, màu bóng đổ, và hệ số khác có thể làm chậm tiến trình hơn. Cảnh này là tương đối đơn giản do vậy sẽ không mất nhiều thời gian để tạo hình.
Cài đặt cảnh:
Trên thanh công cụ Quick Access, chọn (Open File) và mở hoạt cảnh bạn đã lưu, my_battlefield attack.max. Hoặc mở battlefield_attack.max, vị trí là thư mục\scenes\startup.
Chú ý Nếu bạn lưu tập tin hoàn thành tới một thư mục khác \scenes\starup, khi bạn mở tập tin bạn có thể bắt gặp thông báo về tập tin bị mất. Nếu bạn gặp vấn đề này, chọn nút Browse trên thông báo Missing External Files. Nó mở thông báo Configure External File Paths. Nhấn nút Add. Sử dụng thông báo Choose New External File Path để điểu hướng tới thư mục nơi bạn tải tập tin gốc, sau đó nhấn Use Path. Nhấn OK, và sau đó nhấn Continue.
Tạo hình hoạt cảnh:
Để hoàn thành hướng dẫn này, tạo hình hoạt cảnh bạn làm sớm. Thời gian tạo hình thì hầu như chắc chắn dưới 15 phút, tùy thuộc vào tốc độ của thiết bị của bạn.
Trên thanh công cụ chính, chọn (Render Setup).
3ds Max mở thông báo Render Setup.
Trong nhóm Time Output, chọn Active Time Segment. (Nếu bạn để cài đặt ở Single, chỉ khung hình hiển thị hiện tại được render.)
Mẹo Nếu máy tính bạn nhanh, bạn có thể bỏ qua bước tiếp theo.
Trong nhóm Output Size, thay đổi mặc định (640 x 480) thành 320 x 240.
Kích thước nhỏ hơn này chỉ một nữa diện tích của mặt định, làm việc này sẽ render nhanh hơn.
Trong nhóm Render Output, chọn nút Files. (Bạn nên cuộn xuống trong lệnh này để thấy điều khiển này)
Trên thông báo Render Output File, ghi tên hoạt cảnh của bạn mybattlefiled_attack.avi. Chọn Save để lưu hoạt cảnh này tới thư mục mặc định (thường là \renderoutput).
Cảnh báo Bạn cần thêm mở rộng .avi trong tên tập tin, hoặc là chọn AVI cho kiểu tập tin. Nếu bạn không cho chương trình biết loại định dạng của hoạt cảnh để lưu, quá trình tạo hình sẽ không làm việc.
Trên thông báo AVI File Compression Setup, làm theo bước sau:
Chọn một mã (video compressor). Có sự khác nhau giữa mã mà bạn chọn. Sự lựa chọn có sẵn trên hệ thống phụ thuộc vào phiên bản Windows mà bạn sử dụng, và do hệ thống cài đặt.
Nếu thanh trượt chất lượng kích hoạt. đặt thành một giá trị cao: giữa 90 và 100.
Với một số mã, thanh trược này không kích hoạt: Trong trường hợp này, mã này chỉ có một cấp độ chất lượng, mà bạn không thể thay đổi.
Khi bạn chọn một mã và đặt tùy chọn này, chọn OK.
Trên thông báo Render Setup, Save File được bật lúc này và trường output hiện vị trí của mybattlefield_attack.avi.
Ở phía dưới của thông báo Render Setup danh sách View, chọn Camera01.
Luôn luôn kiểm tra để chắc chắn rằng bạn render đúng khung nhìn.
Mẹo Trong hầu hết mọi trường hợp, bạn sẽ render khung nhìn camera.
Chọn Render để bắt đầu quá trình tạo hình.
Xem một vài khung hình để chắc chắc rằng quá trình tạo hình cho một khởi đầu tốt. Ước tính thời gian còn lại cho bạn ý kiến bao lâu thì tạo hình xong.
Phát hoạt cảnh tạo hình:
Khi hoạt cảnh tạo hình xong, chọn menu Rendering View image File.
Mặt đinh, thông báo View File mở trong thư mục phụ \renderoutput.
Tô sáng mybattlefield_attack.avi và chọn Open để hiển thị Media Player.
Trong Media Player, phát hoạt hình của bạn.
Tổng kết
Bạn đã học làm sao để tìm cách xung quanh giao diện người dùng của 3ds max trong khi tạo một cảnh hoạt hình. Bây giờ bạn biết làm thế nào để điều hướng khung nhìn, tạo đối tượng đơn giản sử dụng primitives, và gán vật liệu lên chúng. Bạn cũng có học làm sao để di chuyển đối tượng tốt nhất cho hoạt hình và render hoạt hình của bạn.
Rendering....
Đây là video đơn giản để bạn hiểu sơ qua quá trình render của 3ds Max.
Bạn sẽ được nâng cao tay nghề trong các bài học tiếp theo,
Vui mừng chào đón sự ủng hộ của các bạn.
Tải ebook về máy!
Học 3ds Max - Bài 7
*TEXT ONLY*
(Video bài học: http://www.lequoctrieu.com/2014/01/hoc-3ds-max-bai-6.html)
Tạo hình hoạt cảnh
Tạo hình nhiều khung cho một hoạt cảnh hoàn thiện tốn nhiều thời gian, thậm chí trên một cỗ máy nhanh, bởi vì một khung là quá trình riêng lẽ. Vật liệu thực, màu bóng đổ, và hệ số khác có thể làm chậm tiến trình hơn. Cảnh này là tương đối đơn giản do vậy sẽ không mất nhiều thời gian để tạo hình.
Cài đặt cảnh:
Trên thanh công cụ Quick Access, chọn (Open File) và mở hoạt cảnh bạn đã lưu, my_battlefield attack.max. Hoặc mở battlefield_attack.max, vị trí là thư mục\scenes\startup.
Chú ý Nếu bạn lưu tập tin hoàn thành tới một thư mục khác \scenes\starup, khi bạn mở tập tin bạn có thể bắt gặp thông báo về tập tin bị mất. Nếu bạn gặp vấn đề này, chọn nút Browse trên thông báo Missing External Files. Nó mở thông báo Configure External File Paths. Nhấn nút Add. Sử dụng thông báo Choose New External File Path để điểu hướng tới thư mục nơi bạn tải tập tin gốc, sau đó nhấn Use Path. Nhấn OK, và sau đó nhấn Continue.
Tạo hình hoạt cảnh:
Để hoàn thành hướng dẫn này, tạo hình hoạt cảnh bạn làm sớm. Thời gian tạo hình thì hầu như chắc chắn dưới 15 phút, tùy thuộc vào tốc độ của thiết bị của bạn.
Trên thanh công cụ chính, chọn (Render Setup).
3ds Max mở thông báo Render Setup.
Trong nhóm Time Output, chọn Active Time Segment. (Nếu bạn để cài đặt ở Single, chỉ khung hình hiển thị hiện tại được render.)
Mẹo Nếu máy tính bạn nhanh, bạn có thể bỏ qua bước tiếp theo.
Trong nhóm Output Size, thay đổi mặc định (640 x 480) thành 320 x 240.
Kích thước nhỏ hơn này chỉ một nữa diện tích của mặt định, làm việc này sẽ render nhanh hơn.
Trong nhóm Render Output, chọn nút Files. (Bạn nên cuộn xuống trong lệnh này để thấy điều khiển này)
Trên thông báo Render Output File, ghi tên hoạt cảnh của bạn mybattlefiled_attack.avi. Chọn Save để lưu hoạt cảnh này tới thư mục mặc định (thường là \renderoutput).
Cảnh báo Bạn cần thêm mở rộng .avi trong tên tập tin, hoặc là chọn AVI cho kiểu tập tin. Nếu bạn không cho chương trình biết loại định dạng của hoạt cảnh để lưu, quá trình tạo hình sẽ không làm việc.
Trên thông báo AVI File Compression Setup, làm theo bước sau:
Chọn một mã (video compressor). Có sự khác nhau giữa mã mà bạn chọn. Sự lựa chọn có sẵn trên hệ thống phụ thuộc vào phiên bản Windows mà bạn sử dụng, và do hệ thống cài đặt.
Nếu thanh trượt chất lượng kích hoạt. đặt thành một giá trị cao: giữa 90 và 100.
Với một số mã, thanh trược này không kích hoạt: Trong trường hợp này, mã này chỉ có một cấp độ chất lượng, mà bạn không thể thay đổi.
Khi bạn chọn một mã và đặt tùy chọn này, chọn OK.
Trên thông báo Render Setup, Save File được bật lúc này và trường output hiện vị trí của mybattlefield_attack.avi.
Ở phía dưới của thông báo Render Setup danh sách View, chọn Camera01.
Luôn luôn kiểm tra để chắc chắn rằng bạn render đúng khung nhìn.
Mẹo Trong hầu hết mọi trường hợp, bạn sẽ render khung nhìn camera.
Chọn Render để bắt đầu quá trình tạo hình.
Xem một vài khung hình để chắc chắc rằng quá trình tạo hình cho một khởi đầu tốt. Ước tính thời gian còn lại cho bạn ý kiến bao lâu thì tạo hình xong.
Phát hoạt cảnh tạo hình:
Khi hoạt cảnh tạo hình xong, chọn menu Rendering View image File.
Mặt đinh, thông báo View File mở trong thư mục phụ \renderoutput.
Tô sáng mybattlefield_attack.avi và chọn Open để hiển thị Media Player.
Trong Media Player, phát hoạt hình của bạn.
Tổng kết
Bạn đã học làm sao để tìm cách xung quanh giao diện người dùng của 3ds max trong khi tạo một cảnh hoạt hình. Bây giờ bạn biết làm thế nào để điều hướng khung nhìn, tạo đối tượng đơn giản sử dụng primitives, và gán vật liệu lên chúng. Bạn cũng có học làm sao để di chuyển đối tượng tốt nhất cho hoạt hình và render hoạt hình của bạn.
