Breaking News

Học 3ds Max - Bài 12

Học 3ds Max - Bài 11
Tròn 30 bài từ khi www.lequoctrieu.com xuất hiện. Tôi lại tiếp tục chia sẽ, các bạn hãy giúp tôi lan truyền những video bổ ích này đến cộng đồng và bạn bè của bạn.
Hướng dẫn học 3ds Max - Bài 12



Tải ebook về máy!

Học 3ds Max - Bài 13

*TEXT ONLY*
(Video: http://www.lequoctrieu.com/2014/02/hoc-3ds-max-bai-12.html)
Bắt đầu thêm chi tiết tới Façade: Mô hình cửa sổ
Bây giờ là bạn có cài đặt stack và màu sắc của đa giác được chọn, bạn đã sẵn sàng để chuyển mặt phẳng của façade vào mô hình 3D.
Cài đặt bài học:
Tiếp tục làm việc với cảnh từ bài học trước, hoặc  mở \modeling\facades\facade_modeling_02.max.
Nếu bạn mở tập tin,  chọn façade, đi đến bảng  Modify, và đảm bảo rằng  (Show End Result) đang bật cho cả ba cấp độ của stack.
Nếu bạn tiếp tục từ bài học trước, làm theo sau:
Kích hoạt khung nhìn Front.
Nhắp chuột  (Maximize Viewport Toggle) (hoặc nhấn Alt+W) để phóng đại khung nhìn Front.
Nhấn F4 để chắn chắn rằng Edge Faces được hiển thị.
Điều chỉnh đường của mái hiên:
Đi đến bảng  Modify. Trên modifier stack, nhắp chuột để kích hoạt cấp độ Editable Poly.
Mẹo Bạn sẽ sử dụng ribbon Graphite Modeling Tools, nhưng ribbon không hiển thị tất cả các tùy chọn trừ khi bảng Modify được kích hoạt, và hình học được chọn trong stack.
Nếu ribbon Graphite Modeling Tools không hiển thị, tiếp đến trên thanh công cụ chính, nhắp chuột  (Graphite Modeling Tools (Open)). Nếu cần, nhắp chuột trên biểu tượng của ribbon  expand/collapse cho tới khi bảng ribbon với kích thước đầy đủ xuất hiện.
Trên thẻ công cụ Graphite Modeling, nhắp chuột  (Edge) để bật cấp độ phụ đối tượng Edge.
Chọn cạnh trên của Facede1, sau đó  di chuyển nó xuống dưới để ẩn mái.

Bạn sẽ phục hồi mái sau, trong bài học sau.
Thêm cạnh của cửa sổ:
 Zoom khung nhìn và bạn có một cái nhìn tốt với ba cửa sổ tại vị trí cao hơn trên tường.
Trên thẻ công cụ Graphite Modeling  bảng Edit, nhắp chuột để bật  (SwiftLoop).
Công cụ SwiftLoop thêm cạnh tới bề mặt Editable Poly bằng cách vẽ một “vòng lặp” từ một cạnh đến cạnh khác.
Ghi chú Trong hướng dẫn này, bạn sử dụng chỉ một ít công cụ để tạo hình học façade. Ribbon có nhiều tùy chọn mà không giải thích tại đây. Xem Mô hình một Mũ sắt sử dụng Ribbon cho sử dụng ribbon nhiều hơn.
Kéo qua façade gần cạnh trên cùng. 3ds dựng một đường thẳng đứng, mà bạn có thể di dời.

Nhắp chuột để đặt một vòng thẳng đứng ở bên cạnh trái của cửa sổ nhỏ trên cao bên trái của façade.

Thêm vào vòng thẳng đứng cho cạnh cửa sổ khác.

Thêm vòng nằm ngang để định rõ phía trên và phía dưới cửa sổ.

Thêm cạnh cho dầm lanh tô và ô cửa”
 Pan nắm kéo xuống dưới để có một cái nhìn tốt cho khu vực ô cửa.
Thêm vòng vào viền của lanh tô

Chú ý Dầm lanh tô không hoàn toàn là hình chữ nhật. Bạn sẽ điều chỉnh đường viền nó trong một thủ tục sau này.
Thêm cạnh thẳng đứng cho cạnh bên tay phải ô cửa. (Cạnh khác thẳng đứng của cửa trùng với cạnh bạn đã tạo cho cửa sổ)

Cũng thêm đường vòng thẳng đứng tới bên trái của mỗi khu vực tối nới mà bức tường tạo góc thành ô cửa.

Loop cho góc của ô cửa trái thanh dọc bên tay trái

Loop cho góc của ô cửa phải thanh dọc bên tay trái
Cuối cùng, thêm một loop nằm ngang để định rõ cao độ của ngưỡng cửa.

Nhắp chuột phải để tắt công cụ SwiftLoop.
Bây giờ bạn đã có hầu hết các cạnh cần thiết để thêm chi tiết 3D tới façade.
Thêm chiều sâu tới cửa sổ ở giữa trên cùng:
Tắt  Edge để trở về trên cùng cấp độ đối tượng.
Kéo cạnh trái của ViewCube để được một góc nhìn tới façade mà hiện ra chiều sâu.

Trong khung nhìn,  nhắp chuột để chọn đối tường Ground trong nền, sau đó nhắp chuột phải và từ quad menu, chọn Hide Selection.
 Zoom và  pan để có được góc nhìn hợp lý của cửa sổ ở vị trí trên cao của bức tường.

 Select Facade1 lần nữa.
Đi đến cấp độ Editable Poly.
Mẹo Trên riboon Graphic Modeling Toools, bạn có thể điều hướng stack bằng cách sử dụng nút  (Next Modifier) và  (Previous Modifier). Chúng di chuyển cấp độ hình khối cũng như là ở modifiers.
Trên ribbon, nhắp chuột  Polygon để đi đến cấp độ phụ đối tượng Polygon.
 Nhắp chuột và Ctrl+nhắp chuột để chọn ba mặt của cửa sổ trên cùng ở giữa.

Trên ribbon  bảng Polygons, nhắp chuột trên mũi tên thả xuống kế bên nút  Extrude, và chọn Extrude Settings.

3ds Max hiển thị một tương tác bằng tay gọi là “caddy”
Kéo mũi tên điều khiển Height, và đẩy cửa sổ ra sau một khoảng -0.05m.

Mẹo Bạn có thể cũng đơn giản gõ -0.05 trong trường Height, sau đó nhấn Enter.
Nhắp chuột  (OK: biểu tượng dấu kiểm ở dưới của caddy) để hoàn thành sự đẩy ra.
Thêm chiều sâu tới hai cửa sổ khác:
 Nhắp chuột và Ctrl+nhắp chuột để chọn hai đa giác của cửa sổ nhỏ ở trên bên trái

Trên ribbon, Shift+nhắp chuột  (Extrude)
Shift+nhắp chuột là một đường tắt để hiển thị caddy cho công cụ modeling.

Caddy mặt định tới giá trị trước bạn đã sử dụng cho Extrude Polygons, và chỉ cần nhắp chuột  (OK) và cửa sổ nhỏ khớp với cửa sổ lớn kế bên nó.
 Nhắp chuột và Ctrl+nhắp chuột để chọn bốn đa giác của cửa sổ chính ở giữa bức tường.

Trên ribbon, Shift+nhắp chuột  (Extrude).
Cửa sổ này nên có chiều sâu hơn cửa sổ nhỏ, vì vậy trên trường Height, nhập -0.1m, kế đó nhấn Enter

Trên caddy, nhắp chuột  (OK).
Bây giờ các cửa sổ chọn Facade1 đã xong.

Sự hoàn thành mô hình này của phần phía trên của bức tường.
Tạm thời chúng ta dừng tại đây.