Học 3ds Max - Bài 14
Học 3ds Max - Bài 13
Tiếp tục chúng ta sẽ hoàn thiện mái cho facade1.
Lưu ý quan sát kỹ khi xem video hướng dẫn, nếu 1 thao tác làm sai thì kết quả sẽ không như ý muốn.
Chúc các bạn thành công.
Nhớ chia sẽ video này đến cho bạn bè! Cám ơn.
Tải ebook về máy!
Học 3ds Max - Bài 15
*TEXT ONLY*
(Video: http://www.lequoctrieu.com/2014/02/hoc-3ds-max-bai-14.html)
Hoàn thành Façade: Chi tiết hóa Mái
Bước cuối cùng trong mô hình Facede1 là thêm mái
Cài đặt bài học:
Tiếp tục làm việc từ bài học trước.
Bắt đầu mô hình mái:
Nhắp chuột (Zoom Extents Selected) để xem toàn bộ façade.
Trên ViewCube, nhắp chuột Front để trở về xem mặt Front.
Trên ribbon, nhắp chuột (Edge) để bật cấp độ phụ đối tượng Edge một lần nữa.
Trên ribbon bảng Modify Selection, nhắp chuột (Loop Mode) để bật nó.
Với (Select Object) kích hoạt, nhắp chuột một cạnh đi theo đỉnh của façade.
Loop Mode chọn tất cả các cạnh đi theo đỉnh của façade.
Kéo cạnh trái của ViewCube để nhìn façade ở chiều sâu một lần nữa.
Bật (Select And Move).
Shift+move cạnh ở trên đỉnh của façade về phía trước một ít theo trục Y.
Ghi nhớ: Nhấn giữ Shift trong khi di chuyển, bản sao chính xác cạnh để tạo cạnh mới.
Shift+move đỉnh của façade lên trên một ít theo trục Z, cho đến khi bạn có thể thấy điểm cuối của gạch lát mái.
Trước khi bạn kết thúc cái mái, bạn sẽ thêm chiều sâu đến toàn bộ façade.
Thêm chiều sâu đến toàn bộ façade:
Nhắp chuột (Select Object) để bật nó và tắt Move.
Trên ribbon, nhắp chuột (Border) để bật cấp độ phụ đối tượng Border.
Nhắp chuột một cạnh theo đỉnh của façade.
3ds Max chọn toàn bộ đường viền.
Bật (Select And Move)
Shift+move đường viền về sau khoảng 0.75m theo trục Y.
Bây giờ façade, bao gồm vị trí mái của nó, có chiều sâu lên nó, bạn có thể hoàn thành mái.
Hoàn thành mái:
Nhắp chuột trên phần Front của ViewCube để trở về hướng nhìn Front.
Kéo cạnh trên của ViewCube để nghiên khung nhìn một chút, và bạn có thể thấy cạnh sau của mái.
Zoom để có hướng nhìn tốt tại vị trí mái.
Trên ribbon, nhắp chuột (Edge) để đi đến cấp độ phụ đối tượng Edge, sau đó kéo hộp chọn để chọn tất cả cạnh ở sau mái.
Bật (Select And Move).
Move cạnh được chọn lên theo trục Z cho đến khi bạn có thể thấy chóp của mái.
Nếu bạn orbit khung nhìn, bạn có thể thấy cạnh sau nhô lên hơn nữa còn tạo dốc cho mái.
Trở về hướng nhìn Front.
Trên ribbon, nhắp chuột (Vertex) để bật chế độ cấp độ phụ đối tượng Vertex.
Cùng một lúc, move đỉnh ở phía sau đường mái xuống thẳng đứng trùng với ảnh bitmap của mái.
Mẹo Ở sát bên trái và phải của mái, bạn có thể cũng muốn để dời mặt trước đỉnh đường mái xuống dưới một chút.
Sau khi dời tất cả các đỉnh đang có, bạn có thể thấy có hai vị trí ở cả hai mặt của chóp, nơi sụp xuống của loại mái cổ này vaaxn xuất hiện bầu trời.
Trên ribbon bảng Edit, bật (SwiftLoop), sau đó trong khung nhìn, thên hai cạnh vòng thẳng đứng. Mỗi vòng nên gần giữa của vị trí bầu trời, ở cả hai mặt của chóp mái.
Chuột phải để đóng SwiftLoop.
Move đỉnh mới ở phía sau đường mái thẳng xuống dưới để ẩn vùng bầu trời xanh (hoặc mây) của kết cấu façade.
Tắt (Vertex) để thoát cấp độ phụ đối tượng Vertex.
Lưu tác phẩm của bạn:
Lưu cảnh thành facade1_modeled.max.
Bây giờ bạn đã hoàn thành mô hình của façade: bạn có một mặt trước nhà 3D lôi cuốn với kết cấu thực.
Chỉ một thiếu sót, đó là một có nhiều vạch trên mặt thẳng đứng vuông góc với hình chiều của fac1.jpg. Trong bài học tiếp theo chỉ ra làm sao để làm đúng hướng kết cấu của mô hình.