Breaking News

Học 3ds Max - Bài 17

Học 3ds Max - Bài 16
Hôm nay chúng ta tiếp tục với 3ds Max bài 17, tôi tin rằng nếu có kiên trì thì bạn nhất định sẽ thành công. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc đầu tư trí tuệ và tận hưởng thành quả từ nó.
Đừng quên chia sẽ Video hữu ích này đến cho bạn bè của bạn.



Tải ebook về máy!

Học 3ds Max - Bài 18

*TEXT ONLY*
(Video: http://www.lequoctrieu.com/2014/02/hoc-3ds-max-bai-17.html)
Thêm chi tiết cho Vòm
Vòm là điểm đặc trưng phân biệt của Facade4. Nó cần thiết cho phức tạp mô hình hơn là ô cửa của façade trước.
Cài đặt bài học:
Tiếp tục làm việc từ bài học trước.
Thêm cạnh cho vòm:
Cạnh cửa sổ cho bạn một điểm khởi đầu, nhưng để mô hình của vòm đẹp, bạn cần thêm nhiều cạnh nữa để tham chiếu và thực hiện cắt.
 Pan và Zoom và bạn có hướng nhìn tốt cho vòm.
Trên ribbon  bảng Edit, bật  (SwiftLoop) lần nữa.
Thêm cạnh vòng ngang ở trên cùng của vòm.

Thêm cạnh vòng đứng ở mỗi bên của vòm.

Chia nhỏ diện tích của vòm với những vòng lặp ngang. Làm cho chúng gần nhau hơn ở phần đỉnh, và khoảng trống xa hơn xuống dưới đáy.

Thêm một cạnh vòng nằm ngang cho ngạch cửa hoặc vĩa hè.

Chia nhỏ diện tích của vòm hơn nữa với vòng lặp đứng: Thêm hai bên trái, và ba bên phải

Đường viền vòm:
Trên ribbon  bảng Edit, bật  (Cut).
Cắt cạnh để định rõ lối đi hình vòm.

Nhớ: Không nhắp chuột khi con trỏ hiển thị  nó đang trên mặt. Luôn nên cắt để nối cạnh hoặc đỉnh.
Nhắp chuột phải để đóng công cụ Cut.
Nếu bạn muốn điều chỉnh cắt, bật  (Vertex), sau đó  move đỉnh mới qua X hoặc Y (cố gắng đừng làm biết dạng đường đứng và ngang của lưới)
Khi bạn cắt cho lối đi hình vòm xong, bạn đã sẵn sàng để đẩy vòm.
Đẩy vòm:
Trên ribbon, nhắp chuột  (Polygon) để đi đến cấp độ phụ đối tượng Polygon.
 Nhắp chuột và Ctrl+nhắp chuột để chọn những mặt trong vòm. Đừng bỏ qua mặt tam giác nhỏ mà bạn có thể đã tạo theo cạnh trên của vòm.

Kéo cạnh trái của ViewCube và bạn có thể thấy chiều sâu.

Trên ribbon  bảng Polygon, Shift+nhắp chuột  (Extrude) để hiện thị extrusion caddy.

Bạn sẽ đẩy vòm với hai giai đoạn: Giai đoạn đầu tạo chiều sâu cho tường, và thứ hai diễn tả phần bên trong của đường mái vòm bên dưới vòm.
Trong trường Height của caddy, nhập -0.3m cho sự đẩy ra đầu tiên (chiều rộng của tường).

Thay vì nhắp OK, nhắp  (Apply And Continue).

3ds Max tạo extrusion và bắt đầu cái mới.
Trong trường Height, nhập -0.4 cho extrusion thứ hai (bên trong của đường mái vòm).

Nhắp  (OK) để chấp nhận giá trị và đóng caddy.
Thêm chi tiết cho Gờ chỉ
Gờ, với chóp của nó, có khác một chút với mái của Facade1.
Mô hình gờ:
 Pan và bạn nhìn thấy đường mái.
Trên ribbon, nhắp chuột  (Edge) để bật cấp độ phụ đối tượng Edge.
 Chọn cạnh theo đỉnh của façade.

Mẹo Có thể khó để chọn các cạnh rất nhỏ gần chóp: Đảm bảo rằng nút Window/Crossing đặt là  (Window), và kéo một hộp xung quanh chúng. Ctrl+nhắp chuột để thêm cạnh dài hơn vào vùng chọn.
 Shift+move các cạnh về trước một ít theo trục Y.

 Shift+move các cạnh lên một chút theeo trục Z.

 Shift+move các cạnh tới trước theo trục Y, và sau đó Shift+move chúng lên theo trục Z một lần nữa, để hoàn thành gờ.

Nhắp chuột  (Edge) để thoát cấp độ phụ đối tượng Edge.
Ở điểm này, nếu bạn mong muốn, bạn có thể thêm chiều sâu cho cửa sổ và cho trọn vẹn façade, như chúng ta đã làm cho Facade1. Nhưng việc này đã xong cho bạn với tập tin mẫu cho bài học tiếp theo. Mô hình hoàn thành làm việc trên Facade4. Những gì còn lại là sửa chữa kết cấu bản đồ với Unwrap UVW. Bởi vì vòm là hình cong, bạn sẽ sử dụng một phương pháp mới để bản đồ vật liệu bên trong mặt.
Lưu tác phẩm của bạn:
Lưu cảnh thành facade4_modeled.max