Breaking News

Học 3ds Max - Bài 21

Học 3ds Max - Bài 20

Tải ebook về máy!

Học 3ds Max - Bài 22

*TEXT ONLY*
Thêm bộ phận thăng bằng đứng
Phần của đuôi nhô lên trên thân máy bay là kỹ thuật được biết như “bộ phận thăng bằng đứng”
Cài đặt bài học:
Tiếp tục làm việc từ bài học trước
Bắt đầu extrude bộ phận thăng bằng đứng:
Đi đến  (Polygon) cấp độ phụ đối tượng.
Trong khung nhìn Top,  nhắp chuột và Ctrl+nhắp chuột để chọ hai mặt trên cao của thân máy bay, từ đó bạn sẽ “trồng” phần trên của đuôi

 Extrude những mặt này lên trên xa tới khớp nối của bánh lái.


Khung nhìn Front
Trên ribbon  bảng Align, nhắp chuột  (Align Y). 3ds Max sắp thẳng hàng hai đa giác cho cùng cao độ.


Khung nhìn Front.
Chú ý Trục mà qua đó bạn cần để dóng hàng những mặt được định nghĩa bởi bạn tạo hình học như thế nào. Trong trường hợp này, thân máy bay đã bắt đầu như một hình trụ được dựng trong khung nhìn Left, và dóng hàng tới trục Y làm cho mặt nằm ngang. Trong một mô hình khác, bạn cần có kinh nghiệm để tìm trục làm việc.
Trong khung nhìn Front,  scale và  move những mặt theo trục X để trùng với đường viền của đuôi qua ảnh blueprint.


Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, nhắp chuột  (Vertex).
Trong khung nhìn Front,  chọn theo vùng hai đỉnh ở cạnh đầu của phía trên đuôi.

Kích hoạt khung nhìn Top, và sau đó  scale hai đĩnh này theo trụng Y để mang chúng gần với nhau và làm hẹp chiều rộng của đuôi.

Hoàn thành bộ phận thăng bằng đứng:
Trong khung nhìn Front,  chọn theo vùng những đỉnh ở giữa của cạnh trên đuôi, và  move chúng theo trục X để dóng hàng chúng với cạnh đầu của bánh lái.

Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, nhắp chuột  (Polygom). Hai mặt trên của đuôi nên trở thành vùng chọn kích hoạt. Nếu không phải vậy, kế đó trong khung nhìn Top hoặc Perspective,  nhắp chuột và Ctrl+nhắp chuột để chọn chúng.
 Extrude những mặt này lên trên của đuôi ra xa đến phía trên của khớp nối nằm trên của bánh lái.


Khung nhìn Front
Trong khung nhìn Front,  scale và  move những mặt trpmg trục X để làm đầy biên dạng của đuôi sao với ảnh blueprint.


 Extrude đa giác đuôi lần cuối, tránh dừng lại chỉ khi  phía trên cuổi đuôi hiện ra trong ảnh blueprint.


Khung nhìn Front.
Như bạn đã làm cho phần dưới của đuôi, bạn sẽ dời các đỉnh để làm tròng đường viền của đỉnh đuôi. Nhưng để nhận đủ đỉnh cho mô hình  uốn công tốt, đầu tiên bạn  thêm những bộ cạnh khác.
Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, nhắp chuột  (Edge)
 Trong khung nhìn Front, nhắp chuột để chọn một cạnh ngang ở phía trước phần đứng yên của đuôi.

Trên ribbon  bảng Modify Selection, nhắp chuột  (Ring).
3ds Max chọn mộ vòng tròn của những cạnh song song xung quanh phần trước của đuôi và phần tương ứng của thân máy bay.

Trên ribbon  bảng Loops, Shift+nhắp chuột  (Connect). 3ds Max hiển thị caddy cho công cụ Connect.
Sử dụng điều khiển thứ ba, Slide, cho phần chia cạnh mới xấp xĩ ở giữa của phía trước, phần đứng yên của đuôi.

Nhắp chuột  (OK).
Đi đến  (Vertex) cấp độ phụ đối tượng, sau đó sử dụng chọn theo vùng để chọn cặp đỉnh, và  move chúng theo đường viền của máy bay, nhưng phô ra trong ảnh blueprint. Ở giai đoạn này, bạn cũng muốn để dời cặp đỉnh ở giữa của đuôi, để làm tăng sự sắp thẳng hàng của chúng.






Nhắp chuột  (Vertex) lần nữa để thoát cấp độ phụ đối tượng Vertex.
Lưu tác phẩm của bạn:
Lưu cảnh của bạn thành p47_fuselage_and_tail.max