Breaking News

Học 3ds Max - Bài 22

Học 3ds Max - Bài 21

Tải ebook về máy!

Học 3ds Max - Bài 23

*TEXT ONLY*
Tăng tính tinh tế của thân máy bay
Trong bài học này, bạn thêm nhiều cạnh để cải tiến tính điều đặng của thân máy bay và tăng tinh tế biên dạng của nó.
Cài đặt bài học:
* Tiếp tục làm việc từ bài học trước
Thêm cạnh đứng vào thân máy bay
Kích hoạt khung nhìn Front và nhắp chuột  (Zoom Extents Selected) và bạn có thể thấy toàn bộ thân máy bay.

Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, nhắp chuột  (Edge).
 Select một cạnh trong phần chia của thân máy bay ở giữa buồng lái và đuôi.

Trên ribbon  bảng Modify Selection, nhắp chuột  (Ring). 3ds chọn tất cả các cạnh song song  vòng quanh chu vi của thân máy bay.

Trên ribbon  danh sách Loops, Shift+nhắp chuột  (Connect). 3ds Max hiển thị caddy cho công cụ Connect. Cho cài đặt thứ ba, Slice, nhắp chuột phải trên mũi tên để đặt lại giá trị thành 0. Sau đó thay đổi cài đặt đầu tiên, Segments, thành 2, và sau đó nhắp chuột  (OK).
3ds Max thêm hai bộ cạnh thẳng đứng, khoảng cách bằng nhau, theo chiều dài của phía sau thân máy bay. (Đặt giá trị Slice thành không đảm bảo rằng cạnh vòng mới có khoảng cách bằng nhau).

 Chọn một của cạnh nằm ngang bên dưới buồng lái. Nhắp chuột  (Ring) một lần nữa, và sau đó nhắp chuột bảng Loops  (Connect).

Chú ý Cho bước này, từ lúc bạn không thay đổi cài đặt công cụ Connect, bạn có thẻ chỉ nhắp nút này.
 Chọn một cạnh nằm ngang trong phần phía trước buồng lái của thân máy bay. Nhắp chuột  (Ring) lần nữa, và sau đó Shift+nhắp chuột  (Connect). Sử dụng caddy công cụ Connect để làm tăng số lượng của Segments thành 1, và sau đó nhắp chuột  (OK).
3ds Max thêm một bộ cạnh thẳng đứng đơn ở giữa phía trước của buồng lài và phía sau của ca-pô máy.

Điều chỉnh đường cong của phần dưới thân máy bay:
Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, nhắp chuột  (Vertex).
Sử dụng chọn theo vùng để chọn cặp đỉnh theo phía dưới của thân máy bay,  move chúng theo trục Y, cho đường viền phía dưới của thân máy bay đi theo đường cong của ảnh blueprint đẹp hơn.

Nhắp chuột  (Vertex) lần nữa để thoát cấp độ phụ đối tượng Vertex.
Lưu tác phẩm của bạn:
* Lưu cảnh thành p47_fuselage_detailed.max