Breaking News

Học Blender - Bài 14: Ngữ cảnh

Học Blender - Bài 13

Học Blender - Bài 15

---------------------
Ngữ cảnh
Cửa sổ Properties (hoặc Nút) hiển thị vài Ngữ cảnh, mà có thể chọn qua hàng các biểu tượng trong tiêu đề (xem Context button example)

Số và loại nút thay đổi với Ngữ cảnh được chọn vì thế chỉ các nút hữu ích hiện lên. Thứ tự những nút theo cấp bậc được chi tiết hóa dưới đây:
 Render: Mọi thứ liên quan đến tạo hình đầu ra (kích thước, chống răng cưa, hiệu suất, v.v)
 Scene: Trọng lực trong cảnh, đơn vị và thông tin chính khác.
 World: Ánh sáng môi trường, bầu trời, sương mù, ngôi sao và tình trạng chung quanh.
 Object: Biến đổi, tùy chọn hiển hiện, cài đặt để thẩy (qua lớp) cài đặt nhân đôi và thông tin hoạt họa (đối với vị trí đối tượng).
 Constraints: Sử dụng để điều khiển một biến đổi của đối tượng (vị trí, quay, thay đổi tỷ lệ), theo dõi và thuộc tính liên hệ.
 Modifiers: Hành động mà có thể không phá hoại tác động đến đối tượng bằng cách thay đổi cách chúng được tạo hình và hiển thị mà không biến đổi hình học của chúng (vd. Đối xứng và làm mịn).
 Object Data:  Bao gồm tất cả dữ liệu đặc biệt đối tượng (màu của đèn, độ dài tiêu cự của máy ảnh, nhóm các đỉnh vv). Biểu tượng không giống với loại của đối tượng (cái chỉ ra đây là một đối tượng lưới).
 Materials: Thông tin về một bề mặt (màu, phản chiếu, trong suốt, vv)
 Textures: Sử dụng bởi vật liệu để cung cấp thêm chi tiết (vd màu, trong suốt, chiều sâu 3D giả).
 Particles: Thêm nhiều số lượng (thường là nhỏ) đối tượng như ánh sáng hoặc đối tượng lưới mà có thể thao tác bởi Force Fields (các trường lực) và cài đặt khác.
 Physics: Thuộc tính liên quan đến, vải, các trường lực, va chạm, chất lỏng và mô phỏng khói.
Các nút trong mỗi ngữ cảnh được nhóm thành bảng.