Breaking News

Học 3ds Max - Bài 10

Học 3ds Max - Bài 9
Năm mới trở lại công việc với niềm hân hoan được tiếp tục chia sẽ. Hy vọng các bạn tìm được điều hữu ít qua website này.
Khuyến khích các bạn coi xuyên suốt toàn bộ video để hiểu rõ toàn bộ hướng dẫn.
Rất vui khi các bạn chia sẽ cho bạn bè.


Tải ebook về máy!

Học 3ds Max - Bài 11

*TEXT ONLY*
(Video: http://www.lequoctrieu.com/2014/02/hoc-3ds-max-bai-10.html)
Sử dụng công cụ Freeform để gắn gai vào mũ sắt
Trong bài học này, bạn sẽ sử dụng trạng thái khác nhau của công cụ freeform để tạo chóp gai không đều cho mũ sắt cướp biển.
Bố trí bài học:
Tiếp tục làm việc từ bài học trước, hoặc  mở helmet_04.max.
Nếu bạn mới tập tin mới,  chọn mũ sắt, và đảm bảo rằng bảng  Modify được kích hoạt.
Loại bỏ đường nối giữa từ chóp mũ sắt:
Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, kích hoạt  (Edge).
Trên bảng Modify Selection, nhắp chuột  (Loop Mode) để bật nó.
Bạn sẽ sử dụng công cụ này để loại bỏ cạnh giữa của chóp mũ sắt.
 Nhắp chuột trên cạnh thẳng đứng dọc theo đường nối giữa của chóp mũ sắt.

Chế độ loop chọn toàn bộ cạnh vòng nó tạo thành đường nối ở giữa
Trên bảng Edges, nhắp chuột  (Remove).

Kích hoạt  (Vertex) cấp độ phụ đố tượng.
Chú ý trong khi cạnh vòng đã được xóa bỏ, Các đỉnh của chúng vẫn còn. Bạn muốn để loại bỏ các đỉnh đó cũng được.

Các đỉnh không mong muốn còn lại từ cạnh được loại  bỏ
Trở lại hành động loại bỏ vì vậy cái vòng hiển thị lại.
Kích hoạt  (Edge) lần nữa, kế đó trên bảng Edge, Ctrl+nhắp chuột  (Remove).
Ctrl+Remove loại bỏ các đỉnh và còn thêm các cạnh.

Cả cạnh và đỉnh được loại bỏ
Chia nhỏ chóp thành những mặt chữ nhật:
 Nhắp chuột và Ctrl+nhắp chuột chọn hai cạnh dài hơn thẳng đứng trên mỗi phía của chóp mũ sắt, như hình dưới đây.

Trên bảng Loops, Shift+nhắp chuột  (Connect).
Trên điều khiển caddy cho Connect, đảm bảo rằng Segments được đặt là 1 và Pinch và Slide được đặt là 0, sau đó nhắp chuột  (OK).

Các giá trị đó đảm bảo bạn đang kết nối chỉ một cạnh, mà không offset.

 Chọn cặp cạnh tiếp theo phía trên cái mà bạn đã liên kết, và nhắp chuột  (Connect) để thêm cạnh nằm ngang lên cái chóp.
Lặp lại các bước trước cho mỗi cặp cạnh đi theo chóp, trừ cái cạnh ngắn nằm trên cái vành của mũ sắt. Dừng lại khi bạn đã kết nối cạnh trên phía sau của mũ sắt như ở phía trước.

Tạo gai không đều sử dụng công cụ Freeform:
Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, kích hoạt  (Polygon).
 Chọn đa giác ở đáy của chóp.

Điều chỉnh khung nhìn Perspective để đảm bảo rằng bạn đang nhìn vào mũ sắt từ góc xuyên.
Chú ý Nếu bạn bắt đầu đẩy đa giác trong khi nhìn vào mô hình ở trên đầu, sự đẩy ra đó sẽ đi như xuất hiện là 2D.
Trên ribbon, nhắp chuột trên thẻ Freeform, và trên bảng PolyDraw, nhắp chuột  (Branches).

Shift+kéo chuột trên đa giác được chọn đi xa hơn, xa ra mũ sắt, sau đó thả chuột.

Mũ sắt sau khi đẩy ra Branch đầu tiên
Ctrl+nhắp chuột để chọn đa giác thứ hai phía trên cái mà bạn vừa mới branch tiếp theo Shift+ kéo nó để tạo branch khác.
Tiếp tục đẩy mỗi đa giác thứ hai cho tới toàn bộ chóp hoàn thành.
 
Do sự tiến triển theo mũ sắt, chắc chắn rằng bạn duy trì tầm nhìn xuyên so với đa giác. Nếu bạn không thích hình dạng của một extrude, hoặc bạn extrude sai đa giác, nhấn Ctrl+Z để khôi phục tiến trình.
Nhắp chuột ribbon  Graphic Modeling Tools lần nữa.
Trên ribbon  bảng Polygon Modeling, nhắp chuột  (Polygon) lần nữa để tắt nó, sau đó nhấn F4 để tắt cạnh mặt.
Trên bảng Edit, chọn  (Use NURMS) để bật nó

Hình khối của mũ sắt được mịn ra và sẵn sàng để chấp nhận vật liệu
Tóm tắt
Trong suốt hướng dẫn này, bạn đã sử dụng một số công cụ mô hình trên ribbon Graphite Modeling Tools để tạo một mũ hải tặc. Trong khi các công cụ này cũng có sẵn từ bảng Command, ribbon cho bạn truy cập nhanh, trong hoàn cảnh, khi bạn cần sử dụng chúng.
Hướng dẫn này chỉ linh tinh bề ngoài của nhiều cách mà với nó bạn có thể sử dụng ribbon để chỉnh sử đối tượng mesh và polymesh. Cho một mô tả đầy đủ của công cụ ribbon, tham khảo 3ds Max help. Để mở rộng hơn kinh nghiệm trong polygon modeling, xem Sử dụng hình ảnh để mô hình Facades và Mô hình Máy bay.